ปชช.แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก อภิชาต ยันพร้อมรับมือ 100 เปอร์เซ็นต์


วันที่26มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการเปิดหีบการเลือกตั้งล่วงหน้าหลายสำนักงานเขตเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรหลายพื้นที่ติดขัด โดยการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ได้แบ่งหน่วยเลือกตั้งแยกเป็นภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ซึ่งในแต่ละภาคได้แยกเป็นกลุ่มจังหวัด


ขณะที่นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัดของกรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง จากนั้น เวลา 09.30 น. จะไปตรวจการดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ณ โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ และในเวลา 11.00 น. ณ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และเวลา 14.00 น. ณ สำนักงานเขตบางแค


ด้านนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อย การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร ณ สำนักงานเขตบางซื่อ ได้เปิดเผยว่า การจัดการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการรับรองประชาชนที่จะทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ส่วนกรณีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งนั้น มีการร้องเรียนเข้ามาเรื่อยๆ มากกว่า 100 เรื่องแล้ว ซึ่งจะต้องรอการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่าจะให้ใบเหลืองหรือใบแดงภายหลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ


"สิ่งที่เป็นห่วงมากก็คือ ในเรื่องของการซื้อเสียงขายสิทธิ์ อีกทั้งความรุนแรงในช่วงการเลือกตั้ง ที่อาจจะเกิดขึ้น แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อป้องกันในเรื่องดังกล่าวแล้วก็ตาม จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลหากพบสิ่งผิดปกติให้แจ้งเข้ามาที่หมายเลข 1171" นายอภิชาต กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์