แอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟน5 และอยู่ระหว่างซุ่มทำไอแพด3

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานอ้างแหล่งข่าววงใน 2 คน ของแอปเปิล ว่า แอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟน 5 ในเดือนกันยายนนี้

ซึ่งจะมีจุดแข็ง คือ กล้องขนาด 8 เมกะพิกเซล ซึ่งก้าวหน้ากว่าไอโฟน 4 ซึ่งใช้กล้องขนาด 5 เมกะพิกเซล และยังใช้ชิปประมวลผล เอ 5 หรือ ชิปดูอัลคอร์แบบเดียวกับติดตั้งอยู่ในไอแพด 2 ที่เพิ่งออกมาในปีนี้อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แอปเปิลตั้งใจใช้ไอโฟนตัวใหม่ สยบกระแสของแอนดรอยด์ คู่แข่งสำคัญในขณะนี้ และครั้งนี้จะไม่ได้
ปล่อยสินค้าออกมาจำหน่ายเพียงแค่รุ่นเดียว

แต่จะเพิ่มตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อน้อย ด้วยการปล่อยรุ่นที่มีราคาถูกกว่า และเล็กกว่าไอโฟน 4 ที่เพิ่งออกมาในปีนี้ด้วย รวมถึงปรับระบบให้สามารถรองรับซิม การ์ด เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับทุกเครือข่ายอีกด้วย


แหล่งข่าวอ้างว่า ข้อมูลเหล่านี้ ยังคงเป็นข้อมูลลับที่แอปเปิลยังพร้อมเปิดเผยสู่สาธารณชน
 
และขณะนี้ แอปเปิลกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบไอแพดตัวใหม่ ที่มีความละเอียดที่หน้าจอสูงกว่าเดิม แบบเดียวกับหน้าจอของไอโฟน 4 และแม้ว่า สตีฟ จ๊อบส์ จะป่วยหนัก แต่ก็ยังเป็นตัวหลักในการทำหน้าที่ตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ให้กับแอ๊ปเปิล


ไอโฟน ได้ชื่อว่าเป็นสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่งของแอปเปิล โดยทำรายได้ครึ่งหนึ่งของสินค้าทั้งหมด เมื่อช่วงไตรมาสที่แล้ว ซึ่งน่าจะเป็นคำตอบได้ว่า เหตุใด ริเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ RIM ถึงได้รีบออกมาคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ยอดจำหน่าย แบล็คเบอร์รี่ ในช่วงไตรมาสแรกจะลดลงเป็นครั้งแรก


แอปเปิล กำลังวางแผนจะปล่อยไอโฟนราคาถูก ที่มีเป้าหมายดึงดูดลูกค้าในประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งจะมีคุณภาพและใช้ชิปแบบเดียวกับไอโฟน 4 เพียงแต่ขนาดเล็กกว่าและราคาย่อมเยากว่า และเรื่องนี้ ได้มีการหารือกันในวงในของแอปเปิลมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์


ส่วนไอแพดตัวใหม่ ที่คาดว่าจะปล่อยออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็จะมีความคมชัดกว่าไอแพด 2 ถึง 1 ใน 3 และการตอบสนองของระบบจอสัมผัส ก็จะมากกว่าเดิมด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์