สาวซีวิคซิ่งชน9ศพชิงส่งตัวฟ้องศาล

สาวซีวิคซิ่งชน 9 ศพ ชิงเข้าพบอัยการนำตัวยื่นฟ้องศาลเยาวชนฯ หลังอัยการสั่งฟ้อง 2 ศาลนัดสอบคำให้การ 8 ก.ค.นี้ ก่อนญาติยื่น  1 แสนประกันตัวไป

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 22 มิ.ย.) หลังจากที่ญาติ น.ส.หญิง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนท้ายรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลเวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อคืนวันที่ 28 ธ.ค.53 ทราบว่า อัยการมีคำสั่งฟ้องรวม 2 ข้อหา ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ โดยนัดมาฟังการสั่งคดีในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.นั้น ทางญาติจึงได้นำตัว น.ส.หญิง พร้อมด้วยทนายความเดินทางไปพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เพื่อขอให้อัยการนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางทันที

โดยอัยการระบุฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 เวลากลางคืน จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว 8461 กรุงเทพมหานคร

ขึ้นบนทางยกระดับโทลเวย์ มุ่งหน้าถนนดินแดงด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยจำเลยได้กระทำประมาทปราศจากความระมัดระวัง ซึ่งบุคคลในภาวะปกติจะต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์และจำเลยอาจใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้ แต่หาได้ใช้เพียงพอไม่ โดยจำเลยไม่ขับรถในช่องทางซ้าย

เมื่อมาถึงบริเวณแยกทางลงบางเขน ช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปลี่ยนช่องทางจากช่องขวาสุดมาช่องทางซ้ายถัดมา
 
และยังเปลี่ยนกลับไปยังช่องทางขวาอีก เป็นเหตุให้รถยนต์ซีวิคของจำเลยพุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 13-7795 กรุงเทพ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มี นาง นฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี เป็นคนขับ ทำให้รถยนต์ตู้เสียหลักหมุนไปชนขอบกั้นทางโทลล์เวย์พลิกคว่ำพังเสียหาย คนขับรถตู้โดยสารและ ผู้โดยสารภายในรถยนต์ตู้กระเด็นออกจากตัวรถตกจากทางด่วนเสียชีวิตรวม 9 คน และบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ส่วนรถยนต์ของจำเลยแฉลบเลยจากรถยนต์ตู้ประมาณ 50 เมตร นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุจำเลยยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถยนต์ โดยมีหลักฐานเป็นรายงานการใช้โทรศัพท์มือถือของจำเลย ทั้งนี้ ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธโดยตลอด
 
ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีดำหมายที่ 1233/2554 และนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา  08.30 น. จากนั้น ญาติ น.ส.หญิง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพมูลค่า 1 แสนบาทขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์