ททท.โหนกระแสแพลงกิ้ง พับเพียบโปรโมตเมืองไทย

นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.
 
เปิดเผยว่า ททท. จะนำกระแสการถ่ายรูปทำท่านั่งพับเพียบ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากมีกระแสการทำท่าแกล้งตาย หรือแพลงกิ้ง มาใช้ต่อยอดในการสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย โดยใช้เว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ ของ ททท. รวมทั้งเว็บไซต์ของพันธมิตร นำกระแสการนั่งพับเพียบไปโปรโมตต่อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมองเห็นภาพลักษณ์ของคนไทย ว่าเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน มีวัฒนธรรมที่ดีงาม ลบล้างภาพไม่ดีของคนไทยที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมือง 2-3 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันเตรียมเปิดเว็บไซต์ “ไหว้ ไทยแลนด์” ต่อยอดจากการทำท่าพับเพียบ นำเสนอภาพเอกลักษณ์การไหว้แบบไทย ให้แพร่หลายไปยังทั่วโลกด้วย
   
“หลังจากคนไทยเกิดกระแสทำท่าพับเพียบ เปิดหน้าพับเพียบ ไทยแลนด์ ในสังคมออนไลน์ มีผู้คนติดตามกันเกือบ 200,000 คน ต่อเนื่องจากกระแสการทำแพลงกิ้ง ทำให้ผู้ว่าการ ททท. ได้สั่งการเร่งด่วนให้ทำแผนเร่งด่วนในการนำกระแสนี้มาใช้โปรโมตประเทศไทย แก้ไขภาพลักษณ์ที่เสียหายให้กลับเป็นปกติ”
   
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า นอกจากใช้กระแสการทำท่าพับเพียบ และไหว้ โปรโมตภาพลักษณ์ที่ดีของไทยแล้ว
 
ล่าสุด ททท. ได้เปิดตัวเกมสไมล์ แลนด์ บนเฟซ บุ๊ก, เกม ตุ๊กตุ๊ก เรซซิ่ง บนเว็บไซต์ ททท., เกมส้มตำ สุขใจ สำหรับผู้ใช้ไอแพด ซึ่งเปิดให้เล่นแล้วตั้งแต่วันนี้ และจะมีเกมมวยไทย สำหรับผู้ใช้ไอโฟน เกมสยาม เทมโพ ผ่านผู้ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยน์ และสยามฟัน แฟร์ สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนของโนเกีย เปิดให้เล่น ก.ย.นี้ด้วย ตั้งเป้าหมายว่าเมื่อเปิดตัวครบทุกเกมจะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาเล่นไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านคน ช่วยให้ ททท. มีฐานข้อมูลนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพิ่มเท่าตัว จากปัจจุบันอยู่ที่ 500,000 คน สำหรับผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.smilelandgame.com
   
“การใช้กระแสเหล่านี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า ททท. ได้ยกระดับองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้สื่อของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้การท่องเที่ยวของไทยนำมาสู่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว”
   
นายกงกฤช หิรัญกิจ ประธานฝ่ายนโยบายสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. กล่าวว่า

หากททท. จะนำกระแสการทำท่าพับเพียบบนโลกอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์ในการทำการตลาด ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยสื่อสารเอกลักษณ์ของไทยที่ดีงามไปให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับรู้ด้วย แก้ไขภาพลักษณ์ที่เสียหายไปช่วงที่ผ่านมาได้ อย่างไรก็ตามการใช้กระแสนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง เพราะอาจเป็นดาบสองคมได้ หากผู้ที่ทำท่าพับเพียบไปถ่ายรูปทำท่าพับเพียบในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม หรืออันตรายเกินไป เช่น นั่งพับเพียบบนราวสะพาน ดังนั้นคงต้องเตือนผู้ที่ทำตามกระแสเหล่านี้ ให้เลือกสถานที่ในการทำตามกระแสให้เหมาะสม ไม่เป็นอันตรายกับตัวเองด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์