คุณป้าโวยโดนผีสวมสิทธิไปเลือกตั้งล่วงหน้า

นางปราณี เจียรสุคนธ์


คุณป้าวัย 50 โวยโดนผีสวมสิทธิ เอาไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศสิงคโปร์ พอแจ้งกกต.นครพนมให้หาทางแก้ไข  ฟันธงโกงเลือกตั้งชัวร์

เมื่อ เวลา 08.00 น. วันนี้( 22 มิ.ย.) 'นางปราณี เจียรสุคนธ์' อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/8 หมู่ 3 บ.ภูเขาทอง ต.หนองญาติ องเมือง จ.นครพนม  นำเอกสารเข้าร้องเรียนทวงสิทธิ์การเลือกตั้งต่อผู้สื่อข่าว  กรณี กกต.จังหวัดนครพนม มีเอกสารแจ้งให้ไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1  แต่พบว่ารายชื่อของตนตามบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 348-0100-080-279 ลำดับเลือกตั้งที่ 173  ระบุว่าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ต่างประเทศ คือประเทศสิงคโปร์ โดยไปยื่นคำร้องขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย ที่ผ่านมา

นางปราณีระบุต่อว่า ทั้งที่ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน ยืนยันว่าไม่เคยไปแจ้งลงเลือกตั้งล่วงหน้า จากนั้นตนได้ไปแจ้ง กกต.จังหวัด และแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองนครพนม  พร้อมกับแจ้งให้ทาง กกต.ทราบแต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถแก้ไขได้  จึงต้องร้องทุกข์ผ่านสื่อ เพื่อเรียกร้องทวงสิทธิ์คืน

นางปราณีเผยอีกว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปทำงานหรือเดินทางไปต่างประเทศเลย พอสอบถามไปทาง กกต.นครพนมว่าจะแก้ไขอย่างไร กับได้รับการปฏิเสธว่าไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องรอตรวจสอบการใช้สิทธิครั้งต่อไป ตนคิดว่าเรื่องนี้ทาง กกต.ต้องมีการแก้ไข  และตรวจสอบถึงความผิดพลาด  ไม่ใช่ปล่อยไปตามเรื่อง  แล้วหากเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ตนจะไม่ติดคุกหรือ หากผิดพลาดจริงถือว่ามั่วมาก 

คุณป้าวัย 50 ปีระบุต่อว่า
ตนคิดว่าเป็นขบวนการโกงการเลือกตั้งอีกรูปแบบหนึ่ง   จึงร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อให้ กกต.ดำเนินการแก้ไข เพราะตนเสียสิทธิ์ ตนต้องการทวงสิทธิ์คืน  และทราบว่ามีปัญหาแบบนี้อีกหลายคน  จึงอยากให้ผู้ที่เสียสิทธิ์ออกมาให้ข้อมูล  กกต. แก้ไขเร่งด่วน

ด้านนายศักดา สืบไกรสร ผอ.กกต.นครพนม กล่าวว่า สำหรับปัญหาดังกล่าวตนได้รับการร้องเรียนแล้ว โดยทาง กกต.จะต้องตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง  แต่การใช้สิทธิ์ครั้งนี้คงยังไม่ทัน เพราะต้องตรวจสอบขอถอนชื่อ  ส่วนความผิดพลาดนั้นยังไม่ทราบสาเหตุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์