เสี่ยร้อยล้านหาดใหญ่ขับเบนซ์บรรทุกโลงศพประจานความชุ่ย

เสี่ยร้อยล้านหาดใหญ่ขับเบนซ์บรรทุกโลงศพประจานความชุ่ย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2549 03:58 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เสี่ยเจ้าของธุรกิจมือถือรายใหญ่ของหาดใหญ่สุดเซ็ง ถอยเบนซ์รุ่นใหม่จ่ายสด 6 ล้าน วิ่งไม่ถึงหมื่นกิโลเมตรกลับซ่อมระนาว 11 ครั้ง เจรจาต่อรองบริษัทแต่ไม่ได้รับความพอใจ บรรทุกโลงศพประจานความชุ่ย

วันนี้ (23 ธ.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น.นายบุญชัย คิดการณ์ไกล อายุ 46 ปี กรรมการผู้จัดการกิจการในเครือ บริษัทบุญชัยธุรกิจหาดใหญ่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายและให้บริการโทรศัพท์มือรายใหญ่ที่สุดของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ขับรถเบนซ์สีบรอนซ์ รุ่น S 280 L ทะเบียน กท 5678 สงขลา บรรทุกโลงศพจีน ขับตระเวนไปทั่วตัวเมืองหาดใหญ่ พร้อมเขียนข้อความประจานติดไว้ที่โลงศพและรอบ ๆ ตัวรถ โดยระบุว่า "รถคันนี้ซื้อมาเพื่อซ่อม ขับไม่ได้ไม่ถึง 10,000 กม.ซ่อมถึง 11 ครั้ง พร้อมกับบอกรายละเอียดของการ ซ่อมทั้งหมด 11 ครั้งเริ่มตั้งแต่ซ่อมครั้งที่ 1 กม.ที่ 2,852 จนถึงซ่อมครั้งที่ 11 ที่ กม.9,198 โดยเขียนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทออกมาแสดงความรับผิดชอบ

นายบุญชัย เปิดเผยว่า

หลังจากที่ซื้อรถเบนซ์คันนี้มาจากบริษัทในกลุ่มทองหล่อ จำกัด มาขับในราคา 6 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2546 ในราคาเงินสด ปรากฎว่าต้องเข้าศูนย์ซ่อมตลอดรวมทั้งหมด 11 ครั้งในขณะที่รถวิ่งได้ไม่ถึง 10,000 กม. ทั้งปัญหาที่เกี่ยวกับระบบแอร์ ระบบไฟ และอุปกรณ์ส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถ และยังไม่นับรวมที่เข้าศูนย์ซ่อมแล้วไม่พบอาการอีก 3 ครั้ง ในขณะที่ยิ่งซ่อมก็ยิ่งเสียบานปลายลุกลามไปเรื่อย ๆ ไม่ ว่าจะเป็นช่วงล่างหรือคันส่ง

ผมไม่อยากมีปัญหากับทางบริษัทฯ

เพราะเคยร้องเรียนไปหลายครั้งเพื่อหาข้อยุติและ ทางบริษัทฯได้ส่งตัวแทนมาเจรจาและดูข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องของรถได้และมีปัญหาตลอด รวมทั้งขอเปลี่ยนรถคันใหม่แต่ก็ไม่เป็นผลและไม่สามารถตกลงกันได้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมาจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมแนบรายละเอียดของการซ่อมทั้ง 11 ครั้งไปยืนยันข้อเท็จจริงเพื่อหาข้อยุติกับทางบริษัท เพราะมั่นใจว่ารถคันนี้มีความบกพร่องผิดปกติมา จากกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานและจากประสบการณ์ที่ใช้รถเบนซ์มาแล้ว 3 คันไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้ นายบุญชัย กล่าว

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า ตนจบชั้น ป.7 เป็นลูกชาวสวน ตั้งแต่เด็กฝันอยากมีรถเบนซ์ขับสักคัน

จึงพยายายามทำงานจนมีธุรกิจใหญ่โต และซื้อรถเบสซ์มาขับแล้ว 4 คันรวมทั้งคันที่มีปัญหา โดยคันแรกรุ่น E 220 เมื่อปี 2535 แต่ได้ขายไปแล้ว คันที่ 2 รุ่น S 280 เมื่อปี 2539 คันที่ 3 รุ่น E230 เมื่อปี 2540 ซึ่งที่ผ่านมารู้สึกพอใจกับการใช้เบนซ์ทั้ง 3 คัน แต่คันล่าสุดที่ซื้อคือ รุ่นS280L ซึ่งเป็นคันที่ 4 กลับมีปัญหาตลอดและสวนทางกับราคาเสียความรู้สึกมาก และตนถึงกับเครียดจนเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงต้องการให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ โดยขอคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย หรือขอเปลี่ยนรถคันใหม่ในรุ่นเดิม หรือไม่ก็เปลี่ยนจากรุ่น S280L ตามมูลค่าที่ซื้อเป็นรถรุ่นใหม่ที่มีราคาสูงกว่าโดยชำระค่าส่วนต่าง ทั้งนี้เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดและตนในฐานะที่ใช้รถเบนซ์มาตลอดจะได้ไม่เสียความรู้สึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์