เสื้อแดงรวมพลทำแพลงกิ้งราชประสงค์

เสื้อแดง...รวมตัวแพลงกิ้ง แยกราชประสงค์ ระลึกถึงผู้วายชนม์ เหตุสลายชุมนุมมีคนล้มตายก่อนจะมีเลือกตั้ง

วันนี้( 19 มิ.ย.) ที่แยกราชประสงค์ กลุ่มเสื้อแดงจำนวน 300 คน ได้เดินทางมารวมตัวที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า เพื่อทำกิจกรรมรำลึกถึงคนตาย หรือ แพลงกิ้ง ประกอบเสียงปืนเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของรัฐบาลเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553
 

โดยนายเทวฤทธิ์  มณีฉาย อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่มเพื่อนประกายไฟ ผู้คิดค้นกิจกรรม
 
เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้เป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งทางกลุ่มประกายไฟได้จัดทำขึ้นทุกวันที่ 19 ของทุกเดือน เป็นประจำ โดยทางกลุ่มประกายไฟได้นำ การโพสท่าแกล้งตาย หรือ แพลงกิ้ง ที่กำลังได้รับความนิยมทางสื่อสังคมออนไลน์ มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพราะเชื่อว่า น่าจะเหมาะกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นที่นี่  อีกทั้งยังต้องการจะสื่อว่า กว่าที่เราจะได้เลือกตั้งคนไทยได้เสียสละชีวิตเลือดเนื้อล้มตายเป็นจำนวนมาก 

นายเทวฤทธิ์ กล่าวอีกว่า  กิจกรรมดังกล่าว เป็นการให้คนมีส่วนร่วมกับทางกลุ่ม มายืนต่อแถวยาวกันเป็นหน้ากระดาน
 
พอได้ยินเสียงปืนก็จะล้มลงกับพื้นเหมือนถูกกระสุนยิง และจะล้มลงไปเรื่อยๆเหมือนโดมิโน่ พอถึงคนสุดท้ายก็จะทำท่าหย่อนบัตรเลือกตั้งลงกล่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากว่าจะมีการเลือกตั้งนั้นประชาชนต้องล้มตายแลกมาด้วยชีวิต

อย่างไรก็ดีกิจกรรมครั้งต่อไปของทางกลุ่ม จะมีอีกครั้งในวันที่  23 มิ.ย.

ซึ่งครั้งนี้จะแต่งกายเป็นผีหรือวิญญาณเพื่อมาฟังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และทางพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยหาเสียง เปรียบเสมือนเป็นการรำลึกถึงคนตายและต้องการให้นายอภิสิทธิ์เห็นว่าไม่ได้มาปราศรัยให้คนเป็นฟังอย่างเดียว แต่ต้องมาปราศรัยให้คนตายฟังด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการทำแพลงกิ้ง ของกลุ่มเพื่อนประกายไฟ นั้น ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จำนวน 1 กองร้อยมาดูแลรักษาความปลอดภัย ท่ามกลางฝูงชนที่ได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์