ฮือฮา หนุ่มจีนปิ๋งไอเดียประดิษฐ์ชุดไอออน แมนใส่มาทำงานออฟฟิศ (มีคลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายหวัง กัง พนักงานบริษัทเทเลคอมของจีน

กลายเป็นคนดังทางอินเตอร์เนทในขณะนี้ ภายหลังถูกโพสต์วีดีโอสวมชุดมนุษย์เหล็กมาทำงานแทนเครื่องแบบพนักงาน โดยเบื้องแรกเพื่อนร่วมงานของเขาต้องตะลึง เมื่อเห็นหุ่นเหล็กเดินเข้ามายังประตูบริษัท และเริ่มเดินบริเวณเฉลียง ก่อนเข้าไปทำงาน

นายหวังได้เริ่มประดิษฐ์ชุดดังกล่าวในช่วงหลังเดือนก.พ.และใช้เวลา 3 เดือนในการสร้างเสร็จ ด้วยราคาเป็นเงิน 450 ดอลลาร์ หรือราว 13,500 บาท
 
แต่นายหวังกล่าวว่า ความพยายามดังกล่าวเป็นสิ่งคุ้มค่า เพราะชุดเกราะนี้ดึงดูดเสียงชื่นชมจากเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน และผู้หญิงทั้งหลาย โดยบางรายถึงกับบอกวjา เธอตกหลุมรักเขาเพราะชุดเกราะดังกล่าว และว่า เขาเป็นชายหนุ่มที่มีความสุขและความคิดสร้างสรรค์ และอยากจะรู้จักเขา

หนุ่มวัย 25 ปี รายนี้ ปิ๊งไอเดียดังกล่าวหลังได้ชมภาพยนตร์ฮิตเรื่อง "IRon man" เมื่อปี ค.ศ. 2008

แต่เขาบอกว่า บางครั้งเขาคิดที่จะเลิกสร้างชุดมนุษย์เหล็กนี้ เพราะมันต้องใช้เวลานาน สิ้นเปลืองแรงกาย และต้องผลาญเวลาว่างของเขา แต่เขาอยากจะทำให้สำเร็จเพื่อแบ่งปันความสุขให้แก่เพื่อน ๆ

นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า เขาหวังว่าชุดเกราะชุดนี้ซึ่งเขาตั้งชื่อว่า "The Mk1" เป็นจุดเริ่มต้นของจุดเกราะอื่นๆ  อีกหลายตัว และหวังจะพัฒนาออกแบบให้มันมีลักษณเบาขึ้นและดูเป็นมิตรมากขึ้นด้วย โดยหุ่นเหล็กตัวนี้มีน้ำหนัก 50 ก.ก.และต้องใช้เวลา 10 นาทีกว่าจะสวมเสร็จ




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์