พบลำน้ำชีจ.สุรินทร์ร้อนขึ้น

ชาวบ้านแห่พิสูจน์น้ำในลำน้ำชี บริเวณ บ้านพลวงคุ้มโคกช้าง ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร้อนขึ้น เอาไข่ไปต้มพิสูจน์พบเกือบสุก รอจนท.พิสูจน์

วันนี้ (13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพลวง คุ้มโคกช้าง ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนในหมู่บ้าน ได้ลงไปหาจับปลา ในลำน้ำชี บ้านพลวงคุ้มโคกช้าง ต.คอโค อ.เมือง สุรินทร์ ชาวบ้านคนที่ลงไปหาปลาถึงกับตกใจ เมื่อลงไปในน้ำพบว่าน้ำร้อนขึ้นจากใต้ดิน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นโคลน เป็นทรายก็ร้อน จึงได้รีบไปแจ้ง เพื่อนบ้าน ให้มาตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า น้ำในลำน้ำชี บริเวณดังกล่าวร้อนจริง

ทั้งนี้ บริเวณที่น้ำใต้ดินร้อน เป็นแอ่งน้ำในลำน้ำชี ซึ่งขณะนี้ยังคงแห้งขอด มีน้ำขังเป็นแอ่งๆ ระดับน้ำสูงประมาณ 80 เชนติเมตร ถึง 1 เมตร 

ชาวบ้านจากหมู่บ้านต่างๆ ที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้าไปพิสูจน์ว่าน้ำร้อนจริงหรือไม่ โดยพบว่าทุกคนที่ลงไปในน้ำก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำที่อยู่ข้างบนเย็นแต่ที่ผิวดินใต้น้ำกลับร้อน บางจุดร้อนมาก
นอกจากนี้ ได้มีชาวบ้าน นำไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง ไปทดสอบความร้อนใต้น้ำ ด้วยการนำไข่ไก่ ลงไปหมกไว้ใต้โคลนลึกลงไปใต้ผิวน้ำประมาณ 50 เชนติเมตร ซึ่งมีความร้อนในระดับที่ร้อนสูงพอสมควร โดยหมกไข่ไก่ฟองแรก ด้วยเวลา 25 นาที พบว่าไข่แดง จะมีลักษณะเป็นยางมะตูม ขณะที่ไข่ไก่อีกฟองแช่น้ำร้อนไว้ 20 นาที ไข่ไก่ ไข่แดง จะยังไม่สุกเท่ากับไข่ฟองที่หมกโคลน ส่วนกลิ่นโคลนหรือทรายที่นำขึ้นจากใต้น้ำ พบว่ากลิ่นฉุน เหมือนกลิ่นกำมะถัน น้ำจะมีรสเปรี้ยวและเค็ม จะเกิดด้วยสาเหตุใดไม่มีใครทราบ ต้องรอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์