พบเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทต.ท่าศาลาป่วยโรคปากเท้าเปื่อย


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีพร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจทำความสะอาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลท่าศาลาอำเภอเมืองลพบุรี

ที่มีเด็กมาเรียนที่นี้จำนวนกว่า 80 ราย หลังจากที่พบว่าที่ศูนย์แห่งนี้มีเด็กในศูนย์จำนวน 10 ราย ป่วยเป็นเชื้อไวรัส ปาก เท้า เปื่อย และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรคพยาบาลพรนารายณ์มหาราช(ลพบุรี) ที่มีอาการหนัก เป็นไข้ขึ้นสูงและอาเจียร ทางโรงพยาบาลต้องมีการเฝ้าระวังและให้นำเกลือเพื่อไม่ให้เด็กเกิดอาการช็อค ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ส่งทีมเข้าทำความสะอาดภายในศูนย์เด็กเล็กท่าศาลา พร้อมสั่งควบคุมโรคไม่ให้ระบาดออกไปสู่จุดอื่นๆ และให้มีการปิดทำการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้เป็นเวลาทั้งสิ้น 7 วัน

นอกจากนี้ยังเข้าพื้นที่ทำความสะอาดสวนสนุกและสวนเด็กเล็กกลางหมู่บ้านที่เกิดการระบาดของโรค

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้เข้าเยี่ยม เด็กที่ป่วยจากโรค มือเท้า เปื่อย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อให้กำลังใจและให้ความรู้กับครอบครัวในการดูแลรักษาและปฎิบัติตัวในขณะนี้

ทางจังหวัดทราบเรื่องเร็วในการระบาดของโรคจึงเร่งเข้าพื้นที่ควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัดหากทราบช้าและมีการระบาดไปจนเด็กป่วยทั้งหมด 80 คน คงควบคุมโรคลำบาก และอาจเกิดอันตรายแก่เด็กได้

แต่ในครั้งนี้ทางจังหวัดจะเร่งประกาศไปในพื้นที่ต่างๆให้มีการเฝ้าระวังหากพบเด็กมีแผลในปาก และพุ พอง ตาม มือ เท้าให้นำส่งโรงพยาบาลในการรักษาเพื่อความปลอดภัย 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์