แอร์ฯสจ๊วตเดือดบอร์ดฯลดชั่วโมงบินโดยพละการ


กลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของเจ้าจำปี รวมตัวประท้วงผู้บริหาร เหตุใดจึงลดชั่วโมงบิน ส่งผลค่าครองชีพลดลงสวนกระแสเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มิ.ย. ที่บริษัทการบินไทย (มหาชน) จำกัด สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดี กลุ่มพนักงานต้อนรับทั้งชายและหญิง (แอร์โฮสเตสและสจ๊วต)  ประมาณ 50 คนรวมตัวประท้วงคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ ที่ได้ออกมาตรการปรับลดจำนวนลูกเรือตามจำนวนผู้โดยสาร ทำให้ให้ชั่วโมงการทำงานของสจ๊วต และแอร์โฮสเตส ลดลงส่งผลให้เบี้ยงเลี้ยงและค่าครองชีพลดลงตามไปด้วยสวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้

ซึ่งทางพนักงานต้อนรับทุกคนต้องการฟังคำชี้แจงจากผู้บริหารว่าเหตุใดจึงต้องออกมาตรการเช่นนี้  ต่อมานายอำพน  กิตติอำพน  ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ซึ่งเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการฯ ในช่วงเช้าได้เข้าไปพูดคุยทักทาย และรับฟังปัญหาของผู้ร่วมชุมนุม และรับปากจะนำข้อเรียกร้องของพนักงานเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม และคาดว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ น่าจะมีแนวทางในการปฏิบัติและคำชี้แจงที่ชัดเจน พนักงานจึงแยกย้ายกันไปเพื่อรอคำตอบ.


ต่อมาเวลา 10.00 น. พนักงานต้อนรับได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 300 คน โดยมีนายจิรยุทธ พุชงค์สมุทท์ นายกสมาคมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นแกนนำ โดยเตรียมที่จะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อบอร์ดบริหารการบินไทย ให้ยกเลิกมาตรการลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการบนเครื่องบิน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพของการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าโดยตรง

โดยมีรายงานว่า นายอำพน กิตติอำพน จะลงมารับหนังสือด้วยตนเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์