สุนัขไฮโซลาโลกทิ้งมรดกให้เป็นปมขัดแย้ง

เจ้า ”ทรัพเบิล” หมาไฮโซ ทายาทกองมรดกสิบล้านลาโลกแล้ว ทิ้งความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินไว้เบื้องหลัง

วันที่ 9 มิ.ย. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า “ทรัพเบิล” สุนัขพันธุ์มองตลเพศเมีย ที่เคยเป็นข่าวฮือฮาจาการรับมรดกก้อนโต 12 ล้านดอลลาร์ หลังจากเจ้าของคือนางลีโอนา เฮล์มสเลย์ มหาเศรษฐีธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ได้เสียชีวิตลงกะทันหัน  และการตายของมันทิ้งปมขัดแย้งทางกฎหมายในเรื่องทรัพย์มรดกก้อนมหาศาล ซึ่งจะนำมาสู่การฟ้องร้องเพื่อแบ่งทรัพย์สินแก่บรรดาทายาททั้งหลายของลีโอนาร์ ที่ยังคงมีชีวิตอยู่


    น.ส.ไอลีน ซัลลิแวน โฆษกกองมรดกของนางเฮล์มสเลย์ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า อันที่จริง “ทรัพเบิล” ตายตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว
 
แต่ผู้จัดการกองมรดกและผู้เกี่ยวข้องตกลงปิดเรื่องไว้ เพิ่งจะเปิดเผยต่อสาธารณชนในวันนี้ (9 มิ.ย.) โดยตอนที่ตาย ทรัพเบิล  มีอายุ 12 ปีเมื่อเทียบกับอายุขัยของมนุษย์ หรือเท่ากับ 84 ปีตามอายุของสุนัข ส่วนนางเฮล์มสเลย์ เจ้าของที่รักมันดังดวงใจ เสียชีวิตเมื่อปี 2550 ขณะอายุได้ 87 ปี และผู้จัดการมรดกได้จัดการเผาศพทรัพเบิลและเก็บเถ้าอัฐิของมันไว้


 ทั้งนี้ นางลีโอนา เฮล์มสเลย์ ทิ้งมรดกไว้กว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ขณะที่เธอเสียชีวิต โดยก่อนหน้านั้นเธอเขียนพินัยกรรม
 
มอบเงินให้ญาติพี่น้องและลูกหลาน รวมทั้งมูลนิธิการกุศล 35 ล้านดอลลาร์ และระบุให้กันส่วนหนึ่งเพื่อทรัพเบิล สุนัขตัวโปรดของเธอ 12 ล้านดอลลาร์ โดยตั้งเป็นกองทุนเพื่อดูแลมัน และเจ้าหน้าที่กองทุนได้เลี้ยงดูเจ้าทรัพเบิลไว้ที่โรงแรมแซนด์คาสเซิลของนางเฮล์มสเลย์ ในเมืองซาราโซตา รัฐฟลอริดา จนกระทั่งมันได้ตายลงเมื่อ 13 ธ.ค. 2553ที่ผ่านมา  พร้อมกับทิ้งเงินมรดกส่วนที่เหลือและดอกผล ให้เป็นปมขัดแย้งทางกฎหมาย สำหรับผู้ที่จะฟ้องร้องขอเป็นเจ้าของเงินส่วนนี้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์