ชาวจันท์แตกตื่นจับปลาบึกยักษ์ 90 กิโลฯ ได้ในคลอง

ชาวจันท์แตกตื่นจับปลาบึกยักษ์ 90 กิโลฯ ได้ในคลอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 ธันวาคม 2549 16:36 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ชาวบ้านบ้านป่าใต้จังหวัดจันทบุรี ตื่นเต้นหลังยกยอได้ปลาบึกขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ในลำคลอง

นายสันติ ประคองศรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านป่าใต้ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังรอจับปลาในคลองน้ำใสด้วยการยกยออยู่ในช่วงเช้า พอถึงช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.เห็นปลาบึกดังกล่าวว่ายเข้ามาในยอของตนเอง จึงตัดสินใจยกยอขึ้น และต้องตกใจกับขนาดของปลาบึกที่มีขนาดใหญ่ ถือเป็นปลาบึกตัวแรกที่ตนพบเห็นในคลองน้ำใส ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่มากจนไม่สามารถจับขึ้นมาคนเดียวได้ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมาช่วยกันจับนำกลับไปไว้ที่บ้าน




อีกตัว 70 กิโล คาดหลุดมาจากบ่อเลี้ยง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปดูปลาบึกอีกตัวน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม ที่นายชูชาติ ธัญชาติ ชาวบ้านบ้านป่าใต้เช่นเดียวกันที่สามารถจับได้ในคลองน้ำใส เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ห่างจากจุดที่จับปลาบึกตัวแรกได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านคาดว่าปลาบึกดังกล่าวคงเป็นปลาที่หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงปลา ช่วงน้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรีเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พอถึงช่วงน้ำลดทำให้น้ำทะเลหนุนขึ้นมาสูง ปลาบึกที่เป็นปลาน้ำจืดจึงว่ายหนีน้ำเค็มขึ้นมาอาศัยอยู่ตามคลองต่างๆ และมาติดยอของชาวบ้านในที่สุด

บึกยักษ์ เตรียมลงหม้อ

สำหรับปลาบึกตัวแรกที่มีน้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ที่ตายหลังจากถูกจับขึ้นมาจากน้ำเป็นเวลานาน ซึ่งอดีตผู้ใหญ่บ้านที่จับได้บอกว่าอาจจะนำไปเป็นอาหาร ส่วนปลาบึกอีกตัวที่ยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านที่จับได้อาจจะขายให้กับผู้ที่ต้องการ หรือมอบให้กับหน่วยงานราชการทางด้านประมงนำไปเลี้ยงดูและทำการศึกษาต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์