แฉ!ถั่วงอกยุโรปต้นตอแบคทีเรียอีโคไล

เมืองเบียร์เผยพบถั่วงอกต้นตอแหล่ง "อีโคไล" แพร่ระบาด

วันนี้ (6 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ว่า กระทรวงเกษตรแคว้นโลเออร์ แซกโซนี ของเยอรมนี ตรวจพบสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคโล ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในยุโรป 22 รายแล้ว โดยต้นแหล่งเชื่อว่ามาจากถั่วงอก ที่เกษตรกรในแคว้นโลเออร์ แซกโซนี ทางเหนือของประเทศ เพาะปลูกในฟาร์มเรือนกระจก

นายเกิร์ต ฮาห์เน โฆษกกระทรวงฯ เผยว่า จากการตรวจสอบของคณะเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ เชื่อว่าถ่วงอกท้องถิ่นคือต้นแหล่งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคมรณะ จึงขอเตือนให้ประชาชนงดบริโภคถั่วงอกดังกล่าว ที่มักจะใช้เป็นส่วนประกอบในสลัดประเภทต่าง ๆ
   
ด้าน นายไรน์ฮาร์ด บูร์แกร์ ประธานสถาบันโรเบิร์ต คอช ศูนย์ควบคุมโรคแห่งชาติเยอรมนี เผยว่า

 การแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคไลทั่วยุโรป ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 22 ราย โดย 21 รายอยู่ในเยอรมนี ส่วนอีก 1 รายอยู่ในสวีเดน และยังมีผู้ล้มป่วยจากโรคนี้ 2,153 คน และ 627 รายในจำนวนดังกล่าวเกิดโรคแทรกซ้อนที่แทบไม่เคยพบ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการไตวาย ขณะที่โฆษกองค์การอนามัยโลก (ฮู) เผยว่า นอกจากเยอรมนีและสวีเดนแล้ว อีก 10 ประเทศของยุโรป และสหรัฐ มีผู้ป่วยจากการระบาดของอีโคไลอีกประมาณ 90 คน

แหล่งข่าวในสาธารณสุขเยอรมนี เผยต่อว่า อีก 9 ประเทศในยุโรปที่มีการแพร่ระบาดของเชื้ออีโคไล ตามที่โฆษกองค์การอนามัยโลกแถลงประกอบด้วย ออสเตรียอังกฤษ สาธารณรัฐเชก เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สเปน และสวิตเซอร์แลนด์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์