หน้าสถานทูตกัมพูชาเช้านี้ยังเรียบร้อยดี


บรรยากาศสถานทูตกัมพูชา เช้านี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเข้ม ขณะที่ได้มีการยกเลิก การตั้งด่านตรวจเวลากลางคืน

บรรยากาศที่สถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ในเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี และไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด หลังจากที่กัมพูชาได้ยื่นต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ให้ออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราว โดยให้ไทยถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ บริเวณโดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งขณะนี้ไทยและกัมพูชา ยังอยู่ระหว่างการให้การต่อศาลโลก ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบสถานทูตนั้น ยังคงมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาล วังทองหลวง ทั้งสายตรวจ และตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แต่กำลังที่ดูแล ได้มีความปรับลดลงจากเดิม ขณะที่กลางคืนนั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการตั้งด่านตรวจ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ ระบุว่า เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง จึงต้องมีการปรับลดกำลังลง และเห็นว่า สถานการณ์นั้น ปกติ ส่วนการยกเลิกการตั้งด่านตรวจนั้น เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา เกิดความวิตกกังวลใจ และคิดว่ามีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ขณะที่บริเวณโดยรอบสถานทูตนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงนำแผงเหล็ก มาวางกั้นไว้บริเวณโดยรอบด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับสภาพการจราจรบริเวณถนนประชาอุทิศ ในขณะนี้ ยังคงมีการสัญจรได้ตามปกติ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์