ทอร์นาโดถล่มมิสซูรีโศกนาฏกรรมแห่งชาติ

“โอบามา”  ชี้ ทอร์นาโดถล่มมิสซูรีเป็นโศกนาฏกรรมแห่งชาติคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 142 ศพสูญหายอีก 43 ราย

วันนี้ (30 พ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค  โอบามา  ผู้นำสหรัฐ  ลงพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติเมื่อวันอาทิตย์ และร่วมไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดถล่มอเมริกาครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์  พร้อมกันนั้นโอบามาให้คำมั่นจะยืนเคียงข้างชาวเมืองจอปลินในรัฐมิสซูรีและการฟื้นฟูเมืองให้กลับสู่สภาวะปกติ   ผู้นำสหรัฐกล่าวด้วยว่า  เขาหัวใจสลายเมื่อเห็นสภาพเมืองจอปลิน  และถือเป็นโศกนาฏกรรมแห่งชาติ

ทั้งนี้ทอร์นาโด ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 142 ศพ พัดกระหน่ำเมืองจอปลินที่มีประชากร 50,000 คนอย่างหนัก  ทำให้บ้านเรือนพังยับเยิน  ขณะนี้ ยังมีคนสูญหายไม่ต่ำกว่า 43 ราย ลดลงจาก 232 รายที่มีรายงานเมื่อวันที่  26 พ.ค.  อย่างไรก็ตามยังมีประชาชน 318 คนที่ต้องอาศัยอยู่ตามสถานที่พักพิงชั่วคราวต่างๆ ในเมืองจอปลิน

นอกจากนี้ มีรายงานจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี  โดยรัฐบาลท้องถิ่นประกาศว่า  เยอรมนีจะปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมด และเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 8 เตา ภายในปี 2565  หรือ 11 ปีข้างหน้า

ภายหลังเหตุการณ์วิกฤตนิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา  และจะไม่รื้อฟื้นโครงการนิวเคลียร์อีก   การตัดสินใจครั้งนี้ของรัฐบาลเยอรมนี ประกาศโดยนายนอร์เบิร์ต โรเอ็ตเกน  รมว.สิ่งแวดล้อม  หลังการประชุมระดับผู้นำของพรรคร่วมรัฐบาลนำโดยนางอังเกล่า แมร์เคิล  นายกรัฐมนตรี   ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าว จะส่งผลให้เยอรมนีเป็นชาติอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่แห่งแรกที่ยกเลิกการใช้พลังงานนิวเคลียร์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์