ทึ่งหมา2พี่น้องสู้ชีวิตถูกทอดทิ้งคาบสิ่งของแลกข้าวกิน

เจออีก หมา 2 พี่น้องแสนรู้ "ขาวใหญ่-ขาวเล็ก" สุดน่ารัก หิวโซคาบใบไม้-สิ่งของแลกอาหารกับชาวบ้านเป็นประจำ คุณยาย วัย 77 เห็นเข้าถึงน้ำตาไหล เผยเจ้าของเก่าเป็นคนงานชาวพม่า ตั้งแคมป์ก่อสร้างตอนหลังย้ายไปทิ้งเผชิญชะตากรรม นิสัยดีไม่เห่าหอน ไม่เกเรจนกลายเป็นขวัญใจประจำซอยไปแล้ว

เรื่องราวของ 2 สุนัขสู้ชีวิต ในเมืองหลวง ที่สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้าน ด้วยการคาบใบไม้ไปแลกอาหารประทังชีวิต

ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสุนัขถูกเจ้าของทิ้งและมักคาบใบไม้มาขอแลกอาหารเป็นประจำ ที่ซอยนวมินทร์ 157 แยก 6 ข้างโรงเรียนอนุบาลแช่มเสริม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย 2 ตัว สีขาว ตัวโตชื่อ “ขาวใหญ่” อายุ ประมาณ 4 เดือน ตัวเล็กชื่อ “ขาวน้อย” อายุ 4 เดือนเช่นกัน โดย “ขาวใหญ่” ซึ่งมีลายสีน้ำตาลที่ตัว เวลาหิวจะคาบใบไม้มาแลกอาหารกับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว สร้างความประทับใจให้กับคนที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามนางสุวรรณา ทรงสะอาด อายุ 77 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว เล่าว่า เดิมทีสุนัข 2 ตัวนี้เป็นสุนัขของคนงานก่อสร้างชาวพม่า ซึ่งมาตั้งแคมป์อยู่บริเวณดังกล่าว และตั้งชื่อ “ขาวใหญ่” ไว้ว่า “ด่าว๋อง” ส่วน “ขาวน้อย” ชื่อว่า “ล๊องก๋อง”

จนกระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อน ทางแคมป์ดังกล่าวได้ถูกรื้อออกไป ทางเจ้าของได้ทิ้งสุนัขทั้ง 2 ตัวไว้ ชาวบ้านจึงได้ตั้งชื่อให้ใหม่ ว่า “ขาวใหญ่” และ “ขาวเล็ก”
 
ยังคงใช้แคมป์ที่ถูกรื้อเป็นที่อยู่ ไม่ยอมหนีไปไหน โดยเมื่อทั้ง 2 ตัวหิว ทาง “ขาวใหญ่” จะคาบใบไม้ หรือผ้าขี้ริ้ว และสิ่งของที่หาได้จากแคมป์มาให้กับชาวบ้านเพื่อแลกกับอาหาร เมื่อมีคนให้อาหาร มันจะให้ใบไม้เป็นการตอบแทน พร้อมกับคาบเอาอาหารไปแบ่งให้ “ขาวเล็ก” กินด้วยและสุนัข 2 ตัวนี้ ไม่เคยเห่าหอนหรือเกเร เมื่อกินอาหารเสร็จ ตอนที่ตนเห็น “ขาวใหญ่” คาบใบไม้มาแลกกับอาหาร ถึงกับน้ำตาไหลด้วยความประทับใจ โดยปกติสุนัขทั้ง 2 ตัว จะกินอาหารวันละ 2 มื้อ และหลังจากคาบใบไม้มาแลกอาหารแล้ว “ขาวใหญ่” จะคาบอาหารกลับไปกินที่แคมป์ ทางตนก็เอาภาชนะตักน้ำมาไว้ให้มันกิน ซึ่ง “ขาวใหญ่” จะดูแลภาชนะเป็นอย่างดี หากมีใบไม้ตกลงไปในภาชนะก็จะกวักใบไม้ออกจนสะอาด

ทั้งนี้ต่อมาสุนัขทั้งสองได้เข้าไปหลบอาศัยอยู่ที่บ้านนายกฤษดา เส่งสงค์ อายุ 39 ปี เลขที่ 49/62

ซึ่งนายกฤษดา กล่าวว่า ตนเห็นสุนัขทั้งสองตัวครั้งแรกก็มีความรู้สึกสงสาร เมื่อ “ขาวใหญ่” และ “ขาวเล็ก” ลอดรั้วบ้านเข้ามาเพื่อหลบฝนหรือนอนหลับ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะทั้งสองตัวมีพฤติกรรมเรียบร้อย ไม่ปัสสาวะหรืออุจจาระรดบ้าน ตอนตนตากผ้าก็ไม่กัดผ้า ซึ่งทั้งสองตัวอาศัยนอนพักพิงในบ้านของตนอย่างน่าเอ็นดู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณนั้นให้ความรักความเมตตาต่อ “ขาวใหญ่” และ “ขาวเล็ก” หลายครั้งก็มักจะนำอาหารมาให้กิน โดยไม่ต้องรอให้ “ขาวใหญ่” คาบใบไม้มาให้ เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมเรียบร้อย ทำให้ทั้งสองกลายเป็นขวัญใจประจำซอยของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้าเจ้าตูบแสนรู้ เมืองสุราษฎร์ธานี ล่าสุดได้รับแจ้งจากนายชัย แสงจำนง อายุ 42 ปี ชาวบ้าน
 
ซึ่งทำสวนแตงโมใกล้บริเวณที่สุนัขอาศัยอยู่ ว่าก่อนหน้าที่จะเสนอข่าวนี้ ตนพบเห็นสุนัขตัวนี้อยู่เป็นประจำ แต่หลังจากมีคนพยายามมาจับตัว สุนัขก็หลบเข้าไปซ่อนตัวในป่า แต่มีนางประภัสศรี ศรีสุวรรณ อายุ 58 ปี ซึ่งคุ้นเคยกับสุนัขตัวดังกล่าวนำอาหารแวะเวียนมาให้บริเวณสวนแตงโมของตน หลังจากนั้นสักพักสุนัขก็ออกมากินอาหาร และก็กลับเข้าไปซ่อนตัวในป่าเหมือนเดิม ด้านนางประภัสศรี กล่าวว่า จากที่เห็นสุนัขแล้วไม่มีอะไรน่ากังวลเนื่องจากสุนัขยังแข็งแรงดี แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อให้สุนัขหายจากอาการตื่นกลัว และต้องสร้างความคุ้นเคยกับสุนัขเพื่อจะสามารถจับตัวได้ อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าถ้าสุนัขได้เห็นตัวเจ้าของที่แท้จริงแล้วคงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ยาสลบกับสุนัขแต่อย่างใด ส่วนนายชิษณุพงษ์ รัตนพันธ์ อายุ 40 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ที่คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวอาจเป็นเจ้ามันนี่ สุนัขของตน ก็ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ ถึงความคืบหน้าของการค้นหาสุนัขเป็นระยะด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์