ทัพเรือช่วยด.ช.8ขวบโดนคลื่นซัดเรือจม ลอยคอพร้อมพ่อ-ปู่ 2 ช.ม.

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 .พ.ค. 2554 เกิดเหตุพายุพัดเรือประมงขนาดเล็ก จมลงบริเวณกอตงหินมูสัง ห่างจากฝั่งจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 17 ไมล์ทะเล 

ทำให้ครอบครัวแซ่อุ๋ย จำนวน 3 คน ในจำนวนนี้มีเด็กชายภูมินทร์ อายุ 8 ขวบรวมอยู่ด้วย ต้องลอยคอกลางทะเลลึกนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่พลเรือโทชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 สั่งให้เรือ ต. ๒๒๑ ออกไปให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน ท่ามกลางคลื่นลมแรง มีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร โดยช่วยทั้งสามได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 18.50 น.

 นายพิเชษฐ์ หรือป้อม  แซ่อุ๋ย  เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมนายสมบูรณ์ บิดา และด.ช.ภูมินทร์ บุตรชาย นำเรือประมงออกจากฝั่งจ.ภูเก็ต
 
บริเวณคลองมุดง ต.วิชิต อ.เมือง ช่วงเที่ยงเพื่อออกไปหาปลาบริเวณกองหินมูสัง  จากนั้นราว 15.45 น. ได้เกิดมีลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดจนเรือพลิกคว่ำ เครื่องยนต์หลุดจมน้ำลงสู่ก้นทะเล ตนเองพร้อมด้วยบิดา และบุตรชาย ต้องว่ายน้ำหนีตายพยุงตัวเพื่อเอาชีวิตรอดมาด้วยความทุลักทุเล ท่ามกลางกระแสคลื่นขนาดใหญ่ที่พัดถล่มอย่างต่อเนื่อง โชคดีที่ได้นำถุงกันน้ำติดตัวไปด้วย จึงใช้เป็นอุปกรณ์ให้ลูกชายพยุงตัวลอยตัวอยู่กลางทะเล และเมื่อตั้งสติได้ จึงดำน้ำไปเอาโทรศัพท์มือถือที่เก็บไว้ในถุงกันน้ำ ซึ่งติดอยู่ภายในตัวเรือออกมา เพื่อโทรศัพท์แจ้งภรรยา ก่อนที่ภรรยาจะขอความช่วยเหลือไปยังทัพเรือภาคที่ 3 จึงอยากขอฝากขอบคุณทางทัพเรือและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์