ผวางูพิษยึดบ้าน จับแล้วเกือบ 20 ตัว

วันที่ 29 พ.ค. ที่ จ.อ่างทอง นางวนัสนันท์  เขียวฉอ้อน อายุ 26 ปี
 
ร้องขอให้เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองให้ไปช่วยจับงูในบ้านที่มีอยู่จำนวนมาก โดยบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว รอบ ๆ บ้านเป็นป่าหญ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำกำลังค้นหางูเขียวอยู่บริเวณอ่างล้างจานภายในครัว โดยงูเขียวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปภายในซอกปูนใต้อ่างล้างจาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องทุบปูนนำงูเขียวออกมา โดยจับได้ทั้งหมด 5 ตัว และเลื้อยหนีไปอีกจำนวนหนึ่ง

 นางวนัสนันท์ กล่าวว่าเมื่อก่อนตนพักและทำงานที่โรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่งกลับมาอยู่บ้านนี้กับสามีเพียง 2 คน ได้เพียง 3 เดือน
 
เมื่อก่อนแม่ตนจะเป็นคนอยู่ ตั้งแต่มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ตนและแฟนมักจะเจองูตลอด บางวันกลับจากทำงานเข้าครัวพบงู ตนตกใจมาก แฟนตนได้ตีตายไปเกือบ 20 ตัว แต่ก็ยังมีงูเลื้อยออกมาอีก จนทนไม่ไหวเพราะต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงตลอดเวลา วันนี้ขณะที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ในครัว ก็ได้มีงูเลื้อยออกมาจากใต้อ่างล้างจานอีก จึงได้โทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับได้อีก 4 ตัว และมีหนีรอดไปได้อีกจำนวนหนึ่ง

 บริเวณข้างบ้านซึ่งอยู่ติดกับครัวมีซากงูที่โดนตีตายและมีคราบงูที่ลอกคราบไปแล้วอีกเป็นจำนวนมากทั้งบริเวณอ่างล้างจานและบนเพดานห้องครัว

 ส่วนงูเขียวตุ๊กแกเป็นงูที่มีหัวแบนกว้างใหญ่ เป็นรูปสามเหลี่ยม คอดเล็ก ตัวอ้วนสั้น มักแบนทั้งตัว หางสั้นเล็ก มีขนาดยาว 639 มิลลิเมตร (หัว 44 ม.ม. ตัว 512 ม.ม. และหาง 83 ม.ม.) ลำตัวปล้องยาว สลับเหลืองปล้องดำ ใหญ่กว่าปล้องเหลือ ตาเหลือง ใต้คางเหลือง หัวดำด่างใหญ่กว่าปล้องเหลือง กินแมลง และสัตว์เล็ก ๆ เป็นอาหาร งูเขียวตุ๊กแกจะพบมากในบริเวณที่มีลักษณะชื้นมาก เป็นงูที่มีพิษชนิดหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์