หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นต่อเนื่อง

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 โดยคณะแพทย์ได้ให้ยาวัณโรคกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยคณะแพทย์ต้องให้อาหารโดยการใส่สายยางผ่านช่องโพรงจมูกด้านขวาลงไปอยู่ในกระเพาะอาหารโดยตรง ซึ่งล่าสุดหลวงพ่อคูณมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 37 กิโลกรัม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตอนที่หลวงพ่อคูณเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชในวันแรกเพียง 35 กิโลกรัม

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 พ.ค. เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เจาะเลือดหลวงพ่อคูณที่บริเวณขาซ้าย

เพื่อนำไปตรวจดูระบบการทำงานของตับและความเข้มข้นของเลือด หลังจากที่คณะแพทย์ได้มีการปรับเปลี่ยนยารักษาวัณโรค หลังจากที่สภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณให้การตอบสนองต่อยาที่รักษาเป็นอย่างดี แต่ในสภาพรวมหลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถรับอาหารเหลวผ่านทางสายยางที่ทางคณะแพทย์จัดให้ได้ดี โดยหลวงพ่อคูณมีน้ำหนักล่าสุดอยู่ที่ 37 กิโลกรัม ไม่มีไข้ ระดับความดันโลหิต , การเต้นของหัวใจ , การหายใจปกติ มีเพียงแต่ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดที่ยังคงสูงอยู่เล็กน้อย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เจาะเส้นเลือดบริเวณขาซ้ายเพื่อให้น้ำเกลือแก่หลวงพ่อคูณ หลังจากบริเวณที่เคยเจาะให้น้ำเกลือหลวงพ่อคูณเริ่มตีบตัวลงจึงทำให้การน้ำเกลือที่ไหลเข้าในกระแสเลือดของหลวงพ่อคูณไม่สะดวก


นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า

หลวงพ่อมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถฉันอาหารเหลวผ่านทางสายยางได้ดี ซึ่งสภาพโดยร่วมอาการอาพาธไม่น่าเป็นห่วงเหมือนช่วงวันแรกๆ ที่คณะแพทย์ได้ให้ยารักษาวัณโรค ส่วนเรื่องที่มีการปรับเปลี่ยนยา เนื่องจากสภาพร่างกายของหลวงพ่อให้การตอบสนองต่อยารักษาโรควัณโรคเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามทางคณะแพทย์ก็จะต้องเฝ้าติดตามเรื่องภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดจากการเปลี่ยนยารักษาวัณโรคอย่างต่อเนื่อง โดยให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทำการเจาะเลือดของหลวงพ่อคูณ เพื่อตรวจดูระบบการทำงานของปอด , ความเข้มข้นของเลือด และระบบการทำงานของตับ ทุกๆ5วัน ซึ่งหากหลวงพ่อคูณได้รับผลข้างเคียงของยารักษาวัณโรค ผลเลือดที่ออกมาจะมีค่าสูงกว่า 8-50 ยูนิต ต่อลิตร ที่เป็นเกณฑ์ปกติของระบบการทำงานของปอดและตับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์