สายการบินหลายแห่งสั่งยกเลิกเที่ยวบินเพราะเถ้าถ่านภูเขาไฟในไอซ์แลนด์

แถลงการณ์ของบริติช แอร์เวย์ระบุว่า จะยกเลิกเที่ยวบินที่เดินทางไปสกอตแลนด์ก่อนเวลา 14.00 น.และเที่ยวบินที่เดินทางออกจากสกอตแลนด์ก่อนเวลา 14.00 น.

ทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ต้องรีบเดินทางออกจากไอร์แลนด์มายังอังกฤษเมื่อวานนี้ก่อนกำหนดการ 1 วัน หลังจากได้รับรายงานพยากรณ์อากาศว่า เถ้าถ่านจากภูเขาไฟจะพัดเข้าสู่น่านฟ้าสกอตแลนด์และมุ่งลงใต้

ผู้ควบคุมดูแลการจราจรทางอากาศของอังกฤษคาดการณ์ว่า เถ้าถ่านจากภูเขาไฟจะมาถึงน่านฟ้าสกอตแลนด์ในเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาประเทศไทย 

ซึ่งนอกจากบริติช แอร์เวย์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราวแล้ว  สายการบินชั้นนำเช่น เคแอลเอ็มของเนเธอร์แลนด์  แอร์ ลินกัสและอีซีเจ็ทของไอร์แลนด์ ได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินไปยังภาคเหนือของอังกฤษและสกอตแลนด์เช่นกัน

เถ้าถ่านจากการปะทุของภูเขาไฟกริมสวอท ทำให้ไอซ์แลนด์ต้องปิดน่านฟ้าไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็มีบางส่วนที่เปิดให้จราจรทางอากาศได้เมื่อวานนี้  

นายฟิลิป ฮัมมอนด์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอังกฤษกล่าวว่า แม้บางเที่ยวบินเกิดความล่าช้า แต่อังกฤษเตรียมการดีขึ้นกว่าเมื่อปีก่อนซึ่งเกิดความปั่นป่วนเนื่องจากภูเขาไฟอยา ฟิยาพลา ยูร์คูล ในไอซ์แลนด์ เกิดการปะทุอย่างรุนแรง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์