ครูปลื้มศิษย์เก่าว่าที่ราชินีภูฏาน

ร.ร.อินเดียชื่นชม'ว่าที่ควีนภูฏาน'

ไทมส์ ออฟ อินเดีย รายงานวันที่ 22 พ.ค. ว่า บรรดาครูนักเรียนที่โรงเรียนลอว์เรนซ์ ซานาวาร์ รัฐหิมาจัลประเทศ ทางเหนือของประเทศอินเดีย ต่างดีใจปลาบปลื้มกับข่าวมงคลของราชวงศ์ภูฏาน ที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ทรงแจ้งว่าจะอภิเษกสมรสกับน.ส.เจตซุน เพมา หญิงสามัญชนที่เป็นศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาเก่าแก่แห่งนี้ในเดือนตุลาคม ซึ่งสื่อมวลชนเปรียบเทียบว่าเป็นเหมือนเทพนิยายรักแบบเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดิลตันของอังกฤษ

นีลัม ทาห์ลาน ครูของน.ส.เพมา กล่าวว่า เจตซุนเป็นเด็กสาวที่มุ่งมั่น

ทางโรงเรียนเตรียมพร้อมร่วมเฉลิมฉลองกับราชวงศ์ภูฏาน และตนก็รอบัตรเชิญงานอภิเษกจากลูกศิษย์คนโปรด ซึ่งปกติพูดคุยกันทางเครือข่ายเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ต และเมื่อปีก่อน ลูกศิษย์รายนี้มาเยี่ยมซื้อของขวัญมากฝากด้วย

ดีปัก พาหุกูนา ครูอีกคนกล่าวว่า เจตซุนเข้าเรียนที่สถาบันแห่งนี้ ในปี 2549
 
เรียนวิชาภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และศิลปะวาดภาพระบายสี โดยจบการศึกษาเมื่อปี 2551 จำได้ว่าเป็นคนที่เล่นกีฬาเก่ง ความสูงทำให้เล่นบาสฯ ได้ดี ส่วนการเรียนก็ตั้งใจเรียนมาก มีมุมมองที่ชัดเจนและมีทักษะด้านความร่วมมือ ใบหน้าที่ร่าเริงนั้นทำให้ผู้คนสนใจเสมอ และตอนนี้ทุกคนประหลาดใจกันมากที่หญิงสาวธรรมดาที่ตัวสูงคนนั้นจะอภิเษกกับกษัตริย์ภูฏาน เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนด้วย

ทั้งนี้ ในบันทึกการปราศรัยอำลา พิธีรับประกาศนียบัตรจบการศึกษา น.ส.เพมา กล่าวว่า "ฉันเคยเฝ้ารออนาคตมาตลอด แต่ตอนนี้ภาพที่มองนั้นกลับไม่ชัด ลูกแก้วมีแต่เมฆปกคลุม ยกเว้นตอนที่ฉันหวนคิดถึงอดีตจึงแจ่มชัด ขอบคุณซานาวาร์สำหรับความทรงจำ"

ด้านนีลัม หญิงในบ้านของน.ส.เจตซุน กล่าวว่า ว่าที่ราชินีของภูฏานเป็นนักกีฬาที่เก่ง เป็นนักบาสเกตบอล เคยเรียนเต้นระบำพื้นเมืองพันกรา และเก่งด้วย นอกจากเต้นแบบพื้นเมืองแล้ว ยังเป็นสมาชิกในโรงเรียนและเต้นรำแบบตะวันตก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์