ทั่วโลกต่างจับตาวันสิ้นโลกหลากมุมมอง

หัวหน้ากลุ่มผู้ศรัทธาในคำสั่งสอนของพระเยซูที่ทำนายว่า "วันแห่งการพิพากษา" จะเกิดขึ้นในวันนี้ (21 พ.ค.) กล่าวว่าเขาจะคอยตรวจข่าวทางโทรทัศน์และวิทยุสอบว่ามีเหตุการณ์ร้ายใดๆเกิดขึ้นในวันนี้หรือไม่


นายฮาโรลด์ แคมปิง วัย 89 ปี ประธานเครือข่ายสถานีวิทยุครอบครัวคริสเตียน
 
กล่าวยืนยันว่า ในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 21 นี้จะเกิดเหตุการณ์โลกแตกขึ้นอย่างแน่นอน และจะกวาดเอาผู้ที่นับถือพระเจ้าอย่างแท้จริงขึ้นสู่สวรรค์ ขณะที่บุคคลอื่นๆจะต้องพบกับการทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


เครือข่ายสถานีวิทยุครอบครัวคริสเตียน เป็นเจ้าของสถานีวิทยุทั้งสิ้น 66 แห่งทั่วสหรัฐฯ และออกอากาศในกว่า 33 ภาษาผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือทั่วโลก

โดยกลุ่มผู้สนับสนุนของเขาได้ติดตั้งป้ายประกาศขนาดใหญ่กว่า 2,200 ป้ายทั่วสหรัฐฯเพื่อกล่าวเตือนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และออกเดินทางไปยังเมืองต่างๆทั่วประเทศเพื่อเผยแพร่ข่าวดังกล่าว กระแสวันสิ้นโลกที่เกิดขึ้นจากคำทำนายของ นายฮาโรลด์ แคมปิง ประธานสมาคมแฟมิลี เรดิโอ ซึ่งเป็นชุมชนผู้ยึดถือหลักความเชื่อดั้งเดิมของคริสต์ศาสนา กำลังถูกจับตามองจากคนทั่วโลก หลังจากที่เขาระบุว่า วันที่ 21 พฤษภาคม คือวันสิ้นโลกจากการถอดรหัสคณิตศาสตร์จากพระคัมภีร์ไบเบิล

นายฮาโรลด์ ใช้การคำนวณทางคณิตศาสตร์ถอดรหัสคติน้ำท่วมโลกในพระคัมภีร์ว่าโลกจะถึงกาลอวสานในอีก 7,000 ปีหลังจากเกิดน้ำท่วมโลกในปี 4990 ก่อนคริสตกาล  ซึ่งปี ค.ศ. 2011 คือปีที่ถึงกำหนด และจะตรงกับวันที่ 21 พฤษภาคม


แฟมิลี เรดิโอ ระบุว่า วันที่ 21 พฤษภาคม คือวันที่ 17 ของเดือน 2 ตามปฏิทินไบเบิล

ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมโลกเมื่อ 4990 ปีก่อนคริสตกาล ก็เริ่มขึ้นในวันที่ 17 ของเดือนที่ 2 เช่นกัน  แฟมิลี เรดิโอ ยังได้เปิดเผยว่ามีข้อพิสูจน์ที่น่าพิศวงอีกมากมายที่ทำให้เชื่อว่าวันนี้จะเป็นวันสิ้นโลก ซึ่งผู้ที่ศรัทธาสามารถรู้ได้ด้วยการติดต่อกับ แฟมิลี เรดิโอ นายแคมปิงกล่าวว่า ข้อความตามคัมภีร์ไบเบิลระบุว่าแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ จะถือเป็นวันเริ่มต้นของการทำลายล้าง และก่อนวันที่ 21 ต.ค.นี้ผู้ที่ไม่ศรัทธาในพระเจ้าจะต้องตายทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ เขาเคยทำนายว่าจะเกิดวันสิ้นโลกขึ้นในปี 1994 ซึ่งก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

แม้ว่าสาวกของเขาจะอ้างว่านั่นเป็นคำเตือนในเบื้องต้นเท่านั้น ขณะที่ข้อความหนึ่งในหน้าเว็บไซต์ของกลุ่มกล่าวว่า คัมภีร์ไบเบิ้ลได้กล่าวไว้ว่าพระเจ้าวางแผนที่จะช่วยเหลือประชาชนจำนวน 200 ล้านคน และในวันแรกของวันแห่งการพิพากษา (21 พ.ค. 2011) พวกเขาทั้งหมดจะถูกนำขึ้นสู่สวรรค์ เนื่องจากพระองค์ทรงมีเมตตาต่อผู้คนเหล่านั้น

ถึงกระนั้น นายแคมปิงกล่าวว่า เขาจะใช้เวลาในวันเสาร์นี้ร่วมกับภรรยาของเขา ในการดูโทรทัศน์และฟังข่าวทางวิทยุเพื่อติดตามข่าวสารต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลกเมื่อเหตุการณ์ครั้งสำคัญนี้เริ่มขึ้น

นอกจากการทำนายวันสิ้นโลกโดย นายฮาโรลด์ แคมปิง  ยังมีกลุ่มอื่น ๆ ที่ยึดถือหลักความเชื่อดั้งเดิมของคริสต์ศาสนา  ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์สหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีหลักฐานการกลับมาของพระเยซูคริสต์เพิ่มขึ้นอย่างท่วมท้น และได้แจกแจงเหตุผลมากมายว่าโลกใกล้ถึงกาลอวสาน  เช่น การเสื่อมโทรมของศีลธรรม  ความอดอยาก  ความรุนแรงและสงคราม  แผ่นดินไหวที่เกิดบ่อยครั้งขึ้น และการปรากฏตัวของสิ่งเหนือธรรมชาติ  แต่ในโฆษณาไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนของการสิ้นโลก

การรณรงค์"วันแห่งการพิพากษา"ของเขา ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก ซึ่งรวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง
 
ขณะที่ในเวียดนาม ชนกลุ่มน้อยชาวม้งจำนวนหลายพันคนออกมารวมตัวกันในจังหวัดเดียน เบียน ใกล้กับบริเวณชายแดนลาวนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อเฝ้ารอเหตุการณ์ดังกล่าว หลังพวกเขาได้รับทราบคำทำนายดังกล่าว โดยบางส่วนได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในป่า หลังถูกทางการกวาดล้างเนื่องจากเกรงว่าเป็นจะเป็นการซ่องสุม

ส่วนประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งถือเป็นประเทศแรกที่อาจเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นเป็นที่แรกในโลก หากว่าคำทำนายของนายแคมปิงเป็นจริง ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่นั่นน้อยมาก โดยองค์กรคริสเตียนที่นั่นกล่าวว่า แทบไม่มีประชาชนชาวนิวซีแลนด์คนใดเตรียมตัวในวันสิ้นโลก และกล่าวในเว็บไซต์ของตนว่า "อย่าขายบ้าน อย่าบริจาคเงิน อย่าหยุดจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ อย่าพูดอะไรที่จะทำร้ายครอบครัวและเพื่อนฝูง อย่าลาออกจากงาน และอย่าทิ้งคนที่คุณรัก"


ด้านกลุ่มนักอเทวนิยมและนักมนุษยนิยม แสดงการตอบโต้ต่อคำทำนายดังกล่าวการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เรียกว่า The Rapture After Party 

โดยกล่าวผ่านเว็บไซต์ของตนเช่นกันว่า นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการฉลองให้กับความเชื่ออันแปลกประหลาดที่ถูกกุขึ้นมาโดยผู้ที่มีความเชื่อและใช้เหตุผลส่วนตัวของตนชี้นำบุคคลอื่นให้เห็นคล้อยตาม ขณะที่เจ้าของธุกิจหัวใสรายหนึ่ง ได้ให้บริการดูแลสัตว์เลี้ยงของบุคคลที่เชื่อว่าตนเองจะได้ขึ้นสวรรค์ในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า 250 รายแล้วที่ยอมจ่ายเงินจำนวนตั้งแต่ 135 ดอลลาร์ขึ้นไป โดยเขากล่าวอย่างติดตลกว่า คนเหล่านั้นอาจจะต้องผิดหวังถึงสองครั้งซ้อน ครั้งแรกก็คือ พวกเขาอาจจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ และครั้งที่สองคือ เขาจะไม่คืนเงิน หากว่าคนเหล่านั้นตกสวรรค์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์