ผวจ.นราธิวาส สั่งเข้มรปภ.วัด เวียนเทียนเย็นนี้


ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเจ้าหน้าที่เข้มรปภ.วัดเวียนเทียนช่วงเย็นวันนี้ ประชานชนในพื้นที่ร่วมตักบาตรวิสาขบูชาคับคั่ง ก่อนกรวดน้ำส่งดวงวิญญาณพระ 2 รูปที่ยะลา


เมื่อเวลา 07.30 น. นาย ธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาสและอำเภอใกล้เคียงเดินทางมาทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ประมาณ 500 คน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา

ส่วนพิธีเวียนเทียนเพื่อเป็นการบูชารำลึกถึงพระรัตนตรัย จะจัดให้มีขึ้นประมาณ 16.30 น.ของวันนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี ซึ่งจะมีการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ พร้อมๆกับวัดต่างๆทั่วทั้ง 13 อำเภอเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามพิธีเนื่องในวันวิสาขบูชาทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น นาย ธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาสได้สั่งการให้ทหารตำรวจและฝ่ายปกครองสนธิกำลัง รปภ.อย่างเข้มงวดทุกวัด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

นายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธร นายอำเภอและผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดในการ รปภ.พระออกบิณฑบาต เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้านที่ออกมาใส่บาตร ในการสกัดกั้นและป้องปราบกลุ่มผู้ไม่หวังดีไม่ให้สามารถที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุทำลายพระสงฆ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในการ รปภ.พระ สามารถตัดสินใจใช้ความรุนแรงกับกลุ่มคนร้ายได้ หากตรวจสอบพบว่ามีแผนที่จะลอบทำร้ายพระ ซึ่งทางจังหวัดจะรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่ทุกกรณี เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ในการป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นเหมือนกับในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ในช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค. 54 ที่ผ่านมา จนพระสงฆ์ต้องมรณภาพอย่างอนาถ จำนวน 2 รูป แถมทหารต้องได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

จากการตระเวนตรวจสอบพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในช่วงเช้า บนถนนภายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนนำรถยนต์ของสังกัดรับพระสงฆ์ออกบิณฑบาตไปตามถนนสายต่างๆ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืนครบมือทำการ รปภ.พระอย่างเข้มงวด แทนการที่จะให้พระสงฆ์เดินทางด้วยเท้า ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบทำร้ายได้





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์