ปชช.ร่วมทำบุญวัดภูเขาทองเนืองแน่น


ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรวัดภูเขาทองคึกคัก เนื่องในวันวิสาขบูชา พร้อมทั้ง จัดกิจกรรมทางพระรพุทธศาสนา เสริมสร้างการทำความดี

บรรยากาศทั่วไป ที่บริเวณวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ ที่ประชาชนทั่วไปรู้จัก ในชื่อของ วัดภูเขาทอง ในช่วงเช้าของวันวิสาขบูชา ประชาชนทั่วไป ได้เดินทางทยอยกันมาทำบุญตักบาตรกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวัน โดยบริเวณรอบภูเขาทอง จะมีพระภิกษุ เดินบิณฑบาต เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญใส่บาตร ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก ทั้งผู้สูงอายุ วัยทำงาน วัยรุ่น รวมไปถึงเด็กๆ ที่เดินทางมาร่วมกันทำบุญในช่วงเช้า ซึ่งทำให้บริเวณโดยรอบวัดภูเขาทอง หนาแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมาก อีกทั้งบริเวณวัดได้มีการจัดนิทรรศการครอบ 112 ปี การบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จากกรุงกบิลพัสดุ์ สู่สยามประเทศ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษากันอีกด้วย ซึ่งในช่วงค่ำของวันนั้น จะมีการจัดกิจกรรมเวียนเทียน เพื่อระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

อย่างไรก็ตาม วันวิสาขบูชา ถือว่า เป็นวันสำคัญยิ่งของทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ 3 อย่าง เกี่ยวกับองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เวียนบรรจบมาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 คือ วันประสูติ ตรัสรู้ และ ปรินิพพาน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์