อ้างเจอคลิปโป๊บ้านลาเดน


เอเอฟพีรายงานวันที่ 14 พ.ค. ว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาให้ข่าวกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ว่า

ไฟล์ในคอมพิวเตอร์ที่บ้านพักของโอซามา บิน ลาเดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดมาหลังบุกสังหารบิน ลาเดนนั้น เต็มไปด้วยคลิปโป๊เปลือย แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นหลักฐานที่จะระบุว่าบิน ลาเดน หรือชายคนอื่นในบ้านเป็นเจ้าของหรือได้ดูแล้ว ขณะที่นิวยอร์กไทมส์ลงข้อความโจมตีว่า หากเป็นของบิน ลาเดนจริง ข้อมูลนี้จะทำลายภาพที่น่าเคารพนับถือของผู้ก่อตั้งอัล ไคด้า ซึ่งเมื่อปี 2545 เคยส่งข้อความถึงชาวอเมริกัน ประณามวัฒนธรรมอเมริกันที่ใช้ประโยชน์จากเรือนร่างของผู้หญิง

ขณะเดียวกัน ผู้นำปากีสถานยอมให้เจ้าหน้าที่ซีไอเอของสหรัฐเข้าสอบปากคำภรรยา 3 คนของบิน ลาเดนที่อาศัยอยู่ในบ้านที่หน่วยบุกสังหารบิน ลาเดนแล้ว หลังจากสหรัฐยืนกรานว่าต้องการข้อมูลจากเหล่าภรรยาบิน ลาเดน ถึงเรื่องราวการใช้ชีวิตในบ้านที่กบดานหลังดังกล่าวในเมืองอับบอตตาบัด และจะได้นำข้อมูลมาปะติดปะต่อกันทั้งหมด แต่คาดว่าจะไม่ได้ข้อมูลด้านการก่อการร้ายมากนัก เพราะเชื่อว่าภรรยาทั้งสามไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุมหรือร่วมวางแผนใดๆ

ด้านความคืบหน้าเหตุการณ์วางระเบิดนักเรียนนายร้อยตำรวจที่เมืองชับคาดาร์ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 89 ราย บาดเจ็บ 140 ราย ในจำนวนนี้ 40 รายอาการสาหัส กลุ่ม ตาลิบันประกาศตัวว่าเป็นผู้ลงมือ

ส่วนผลการประชุมสมาชิกสภาปากีสถานที่ใช้เวลานานเกิน 10 ชั่วโมงถกเถียงเรื่องที่สหรัฐรุกล้ำเข้ามาในประเทศเพื่อสังหารบิน ลาเดนนั้น ได้ข้อสรุปว่าจะต้องไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และขอให้รัฐบาลจัดตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบเรื่องนี้ และหามาตรการในการป้องกันอธิปไตย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์