ศชอ.เตือนระวังนำป่าหลากลำปาง-พะเยา

ศชอ.เผยสถานการณ์น้ำฝนดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก จ.ลำปาง-พะเยา

วันนี้ (11 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายไพบูลย์ ดอนศรีจันทร์ ผู้ช่วยเลขานุการศูนย์อำนวยการติดตาม กำกับดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศชอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศ หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ตอนบนได้เคลื่อนออกไปปกคลุมประเทศลาวแล้ว ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะทำให้ด้านรับลมมรสุมในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง
 
จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก พิจิตร เพชรบูรณ์ ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง โดยเฉพาะทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร จึงขอให้ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 11-12 พ.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตามแนวโน้มสถานการณ์ฝนตกมีแนวโน้มดีขึ้น
 
ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับพิบัติภัยไปยังหน่วยงานเครือข่ายเพื่อให้เฝ้าระวังสถานการณ์ โดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้แจ้งเตือนจังหวัดลำพูน (อ.ลี้) จังหวัดลำปาง (อ.ห้างฉัตร อ.วังเหนือ อ.เมืองปาน อ.แจ้ห่ม) และจังหวัดพะเยา (อ.เมือง อ.จุน) ให้เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระหว่างวันที่  10-12 พ.ค.นี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์