แผ่นดินไหวที่พม่า-สะเทือนหลายอำเภอในเชียงราย


นายอดิศร ฟุ้งขจร หัวหน้ากลุ่มงานแผ่นดินไหว ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ในฐานะรองโฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.16 น.วันที่ 10 พ.ค.ได้เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ริกเตอร์

จุดศูนย์กลางอยู่ในประเทศพม่าห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือประมาณ 45 กม.แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง จากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่าเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา มีศูนย์กลางอยู่ที่รัฐฉาน ของประเทศพม่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของอ.แม่สาย และอำเภอใกล้เคียงที่มีแนวชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านใน จ.เชียงราย


ด้านนายบุญธรรม ทิพย์ประสงค์ ประธานหอการค้าอ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดขึ้นต่อเนื่องถึง 3 ครั้งและครั้งล่าสุดเกิดเวลาประมาณ 04.16 น. ประชาชนที่อาศัยอยู่บ้านพักความสูง 3 - 4 ชั้นจะรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างชัดเจนจนหลายคนตกใจและสะดุ้งเพราะสั่นไหวค่อนข้างแรง

ทั้งนี้ประชาชนในอ.แม่สายและในพื้นที่ที่มีชายแดนติดประเทศพม่า ต่างรู้สึกวิตกกังวล เนื่องจากแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หอการค้าฯได้เชิญ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว มาบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้และให้คำแนะนำแก่ประชาชนในการรับมือกับภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ที่ อ.แม่สาย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์