สหรัฐแพร่ภาพบิน ลาเดนนั่งดูข่าวทีวี


คมชัดลึก :สหรัฐฯเผยแพร่ภาพวิดีโอ"บิน ลาเดน"ขณะนั่งดูข่าวตัวเองในทีวีที่บ้านพักปากีสถาน

 วิดีโออีกชุดหนึ่งใช้ชื่อว่า "สารถึงประชาชนชาวอเมริกัน" และเชื่อว่าถ่ายไว้เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วส่วนวิดีโออีก 3 ชุดดูเหมือนเป็นการซักซ้อมการบันทึกวิดีโอ เห็นได้จากมีปัญหาเรื่องการผิดคิวและปัญหาเรื่องแสงไฟ  ทางการสหรัฐเผยแพร่ภาพทั้งหมดโดยไม่มีเสียง เนื่องจากวิตกว่าอาจมีการส่งสารบางอย่างเกี่ยวกับการก่อการร้ายได้


 วิดีโอเหล่านี้เป็นเพียงหลักฐานส่วนหนึ่งที่พบในวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่งยังมีทั้งเทปเสียง สิ่งพิมพ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์บันทึกข้อมูล และเอกสารที่เขียนด้วยลายมือ และทางการสหรัฐมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนขุมทรัพย์สำหรับข่าวกรองที่อาจทำให้เบาะแสเกี่ยวแผนการก่อการร้ายหรือบุคคลที่เป็นแกนนำสำคัญในเครือข่ายอัลไกด้า


 ก่อนหน้านี้สหรัฐเชื่อว่าบิน ลาเดน หลบซ่อนตัวอยู่ตามแถบเทือกเขาชายแดนปากีสถานและขาดการรับรู้ข่าวสารแบบทันเหตุการณ์ แต่ปรากฏว่าคฤหาสน์ของเขาตั้งอยู่ใกล้เมืองหลวงและสถาบันศึกษาทหาร รวมทั้งพบว่ามีจานดาวเทียม และคอมพิวเตอร์ด้วย แต่ไม่มีอินเตอร์เน็ตหรือสายโทรศัพท์


 ขณะที่รัฐบาลปากีสถานเผชิญแรงกดดันจากพรรคฝ่ายค้านที่เรียกร้องให้ทั้งประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี และนายกรัฐมนตรียูซุฟ ราซา กิลานี ลาออกจากตำแหน่ง โดยตั้งข้อสงสัยที่บิน ลาเดนหลบซ่อนในปากีสถานใกล้สถาบันศึกษาทหารได้อย่างไรนานถึง 5 ปี และการที่สหรัฐเข้าไปในปฏิบัติการสังหารบิน ลาเดนถึงในดินแดนปากีสถาน ถือว่าเป็นการย่ำยีเกียรติยศศักดิ์ศรีของประเทศ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์