2 พลเมืองดี นำเงินสด 94,000 บาท ที่ทะลักออกจากตู้เอทีเอ็มมอบให้ตำรวจ


เมื่อเวลา 23.30 น. เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม นายวีระ พูนสุข อายุ 50 ปี อยู่ที่ 15/1 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนายสมศักดิ์ สติพลัน อายุ 33 ปี อยู่ที่ 148 หมู่ 3 ต.ทุ่งทอง อ.เกษตรวิชัย จ.ร้อยเอ็ด นำเงินสดธนบัตรใบละ 1,000 บาท รวม 94,000 บาท เข้าแจ้ง ร.ต.ต.ชัยยุทธ เบญจานุกร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นายวีระแจ้งว่า ทำงานอยู่ที่กรมส่งเสริมการเกษตร จ.ชลบุรี ตำแหน่งนายช่างเครื่องกล ซึ่งมีกิจการเปิดร้านขายของโชห่วยอยู่ตลาดโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง  เมื่อช่วงบ่ายได้โทรศัพท์สั่งให้นายสมศักดิ์ ลูกน้องคนสนิทที่ทำงานอยู่ที่ร้านนำเงินสด 6,000 บาท ไปฝากเข้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยาเหนือ ถนนพัทยาเหนือ ซึ่งนายสมศักดิ์ได้นำเงินสดที่ตนสั่งให้นำไปฝากไปใส่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แต่ระหว่างนำเงินใส่เครื่องตรวจนับเงินสดเครื่องได้เปิดออกมาแล้วมีเงินสดติดออกมาด้วย 94,000 บาท ด้วยความตกใจว่ามีเงินออกมาโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงแจ้งให้ตนทราบเรื่องและนำเงินสดดังกล่าวกลับมาที่ร้านขายของเพื่อรอตนกลับมา และพากันนำเงินสดดังกล่าวมามอบให้ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดต่อกับทางธนาคารหรือเจ้าของเงินให้ทราบ เพื่อมารับเงินสด 94,000 บาท กลับคืน

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนนำเงินที่เจ้าของร้านสั่งให้นำมาฝากที่ตู้ฝากเงินสดที่ธนาคารดังกล่าวเป็นประจำไม่เคยมีปัญหาใดๆ มาก่อน กระทั่งวันนี้ตนนำเงินสด 6,000 บาท มาฝากและกดดำเนินการฝากเงินตามปกติ เครื่องก็เปิดให้ใส่เงินเพื่อให้เครื่องตรวจนับเงินที่จะฝากเมื่อเครื่องตรวจนับแล้ว จู่ๆ เครื่องก็เปิดออกพร้อมกับมีเงินสดจำนวนมากอยู่ในช่องใส่เงิน ตนจึงนำเงินออกมาตรวจนับดูด้วยความตกใจเพราะเงินสดที่เกินมานั้นมีจำนวน 94,000 บาท ซึ่งไม่ทราบว่าเงินสดที่เกินมานั้นเป็นของใคร อาจเป็นเพราะเครื่องขัดข้องจึงมีเงินออกมาจำนวนมาก ซึ่งตนก็ได้แจ้งกับเจ้าของร้านและนำเงินกลับมารอให้เจ้าของร้านพากันนำเงินมาแจ้งความต่อตำรวจให้ทราบดังกล่าว
 
เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานอย่างละเอียดทั้งหมด จากนั้นได้ให้ทางพลเมืองดีผู้แจ้งทั้ง 2 คน นำเงินสดทั้งหมด 94,000 บาท ดังกล่าวกลับไปก่อนเพื่อตอนรุ่งเช้าจะได้แจ้งทางธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ให้ทราบเรื่อง เพื่อหาสาเหตุและนำเงินสดที่พลเมืองดีพบและนำมาแจ้งความกลับไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์