พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังกว่า 80 หลังคาเรือน


นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายพงษ์พันธุ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอจอมบึง และ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยของ จ.ราชบุรี

ได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองตาเนิด ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เนื่องจากที่วัดแห่งนี้ถูกพายุฤดูร้อนพัดศาลาการเปรียญและกุฎิพระ จนสังกะสีรวมทั้งกระเบื้องหลังคาหายไปหมดทำให้พระได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีที่พักอาศัย นอกจากนี้ต้นใหญ่ๆภายในวัดก็พายุพัดจนหักโค่นลงมาทับสิ่งปลูกสร้างภายในวัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับวัดก็ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1พ.ค. 54 ที่ผ่านมา


จากนั้นคณะของ นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปที่วัดหนองปรือใหญ่ ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภคเบื้องต้น ให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง และพืชผลทางเกษตร โดยเฉพาะต้นมันสำปะหลังที่ปลูกกันมากในพื้นที่ หมู่ 2 และ หมู่ 8 ต.เบิกไพร หมู่ 7 ต.แก้มอ้นและหมู่ 1 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง ถูกพายุพัดจนถอนต้นขึ้นมาทำให้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งแล้วรวมกว่า 87 ครอบครัว

โดยในเบื้องต้นนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เร่งให้ทางท้องถิ่นนั้นได้ทำการสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนเพื่อเข้าไปทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่วนพืชผลทางเกษตรที่เสียหายนั้นก็เร่งสำรวจเพื่อดำเนินการแจ้งให้ทางเกษตรอำเภอได้ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์