วิลเลียม-เคทเล็งฮันนีมูนหมู่เกาะสุดสวย

 

คมชัดลึก :เจ้าชายวิลเลียมทรงเตรียมพาพระชายาเสด็จฮันนีมูนที่หมู่เกาะแสนสวยที่ถูกปิดเป็นความลับช่วงกลางเดือนนี้

ก่อนหน้านี้ ได้มีการคาดหมายกันอย่างกว้างขวางว่า ดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ จะทรงไปฮันนีมูนทันที หลังเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสเมื่อวันศุกร์ แต่ได้มีการประกาศเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่า เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งทรงเป็นนักบินค้นหาและกู้ภัย จะทางกลับไปปฏิบัติภารกิจที่ฐาน RAF แวลลีย์ ในแองเจิลเซย์ วันพรุ่งนี้

แม้ว่าเจ้าชายวิลเลียมจะทรงเป็นถึงองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ แต่ก็ทรงต้องขอลาพักเช่นเดียวกับทหารคนอื่น ๆ ซึ่งพระองค์ทรงได้รับอนุญาตให้ลาพักหลังแต่งานได้ 1 สัปดาห์ แต่จะต้องเอาไปหักออกจากวันหยุดอื่นด้วย ซึ่งเดลี่ เมล ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม
และพระชายาจะทรงเสด็จโดยเครื่องบินส่วนพระองค์ ก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ต่อไปยังเกาะแสนสวย เพื่อทรงได้ลาพักในช่วงกลางเดือนนี้

มีรายงานว่า ตำรวจสก็อตแลนด์ยาร์ด 2 นายน ได้ตรวจสอบเส้นทางก่อนหน้านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองพระองค์จะทรงได้รับความเป็นส่วนตัวตามพระประสงค์ ซึ่งแม้แต่พระชายาแคทเธอรีนก็ทรงไม่ทราบเช่นกันว่า จุดหมายปลายทางที่แท่จริงอยู่ที่ไหน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า
น่าจะเป็นเกาะซีเชลส์ ที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าว ชายหาดที่เต็มไปทรายสีขาว น้ำทะเลสีเขียวคราม เป็นที่อยู่อาศัยของเต่าทะเล และมีคฤหาสน์หรูเพียงไม่กี่หลัง ที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้ซึ่งตกแต่งด้วยงานฝีมือ แต่ละแห่งจะมีห้องน้ำแบบโอเพ่นแอร์ และมีพ่อครัวส่วนตัวคอยทำอาหารที่ใช้ปลาสด และอะไรก็ตามที่มีรสชาติอร่อยตามที่ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระประสงค์

องค์รักษ์ของเจ้าชายวิลเลียม ได้เดินทางไปยังเกาะแห่งนี้ เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ครึ่งที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของคฤหาสน์ พร้อมกับจองล่วงหน้า และแสดงความพึงพอใจที่เกาะแห่งนี้ เน้นให้การปกป้องความเป็นส่วนตัว ซึ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริจด์ ทรงฉลอง " มินิ มูน " ที่สถานที่ไม่เปิดเผยในสหราชอาณาจักร หลังเสด็จโดยเฮลิคอปเตอร์ของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 จากพระราชวังบั๊คกิ้งแฮม เมื่อวันเสาร์ เพื่อพักผ่อนเป็นเวลา 2 คืน

พระตำหนักแคลเรนซ์ ได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยจุดหมายปลายทาง หรือเผยภาพอย่างเป็นทางการของคู่ฮันนีมูน

ทั้งที่คู่ฮันนีมูนอื่นในพระราชวงศ์ รวมทั้งคู่ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และเจ้าหญิงไดอาน่า และคู่ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ต่างก็มีภาพออกมาเช่นกัน
ความลับของมินิ ฮันนีมูน ได้ส่งผลให้เกิดการคาดเดาไปต่าง ๆ นานา มีบางคนอ้างว่า เห็นทั้งสองพระองค์ที่หมู่เกาะซิลลี่ ไปจนถึงทางตะวันออกเฉียงเหนือของสก็อตแลนด์

โฆษกพระตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงขอให้สื่อเคารพความเป็นส่วนพระองค์ในช่วงฮันนีมูน และไม่อาจยืนยันหรือปฏิเสธการคาดการณ์ต่าง ๆ ได้ ด้านแทบลอยด์เดอะซัน รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงมีหมายกำหนดการที่จะต้องเสด็จยังหมู่เกาะฟอล์คแลนด์ในเดือนกันยายน เพื่อปฏิบัติภารกิจนาน 10 สัปดาห์ โดยปราศจากพระชายา ซึ่งหมู่เกาะในเซาท์แอตแลนติกแห่งนี้ เคยเป็นชนวนสงครามระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนติน่ามาแล้ว เมื่อปี 2525


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์