ยกจุมพิตวิล-เคต ดื่มด่ำกว่า เหนือไดอาน่า


สื่อผู้ดีวิเคราะห์ รักยืดกว่าพ่อแม่ เจ้าชาย-พระชายา ปาร์ตี้กันยันเช้า ทั่วโลกเปิดพนัน ฮันนีมูนที่ไหน!


เจ้าชายวิลเลียมควงพระชายา′เคต′ฉลองปาร์ตี้ เสกสมรสกับพระญาติและพระสหายที่พระราชวังบักกิ้งแฮมตลอดคืนจนรุ่งเช้า ด้านผู้เชี่ยวชาญภาษากายเปิดตำราวิเคราะห์จูบ ถกถึงนาทีหยุดโลกที่ทั้งสองจุมพิตกันบนระเบียงต่อหน้าพสกนิกรนับแสน ที่ดูดูดดื่มและสะท้อนความรักที่ยืนยาว เปรียบเทียบจุมพิตเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อ 30 ปีก่อน ที่เห็นได้ชัดว่ามีความห่างเหินไม่เป็นธรรมชาติ บ่งชี้สัมพันธ์รักแสนสั้น

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. สำนักข่าวบีบีซี ของประ เทศอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคต หรือดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำและเต้นรำฉลองการเสกสม รสที่พระราชวังบักกิ้งแฮม พร้อมด้วยพระสหายและพระญาติรวมกว่า 300 คน โดยงานเลี้ยงสนุกสนานข้ามคืนและสิ้นสุดลงในช่วงเช้ามืด

เจ้าหญิงเคตใส่ชุดราตรีสีขาว คาดเข็มขัดเพชร ออกแบบโดยซาราห์ เบอร์ตัน แห่งห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แม็กควีน คนเดียวกับที่ออกแบบตัดเย็บชุดเสกสมรส ส่วนปิ๊ปปา น้องสาว เปลี่ยนจากชุดสีขาวตอนเป็นเพื่อนเจ้าสาว ไปใส่ชุดสีเขียวมรกต ภายในงาน เจ้าชายแฮร์รี่ ในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าว และนายไมเคิล มิดเดิลตัน พ่อของเจ้าสาวเป็นผู้กล่าวคำอวยพร


ในงานเลี้ยงครั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามีไม่ได้ทรงเข้าร่วมด้วย เพราะเสด็จไปทรงพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนคู่บ่าวสาวเดินทางออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมด้วยเฮลิคอปเตอร์ คาดว่าจะไปไปฮันนีมูนหลังจากนี้ แต่ยังไม่มีแถลงการณ์รายละเอียดใดๆ

ด้านเดลี่เมล์รายงานเปรียบเทียบจุมพิต มนต์สะกดโลกของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคต กับจุมพิตของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอา น่า เมื่อ 30 ปีก่อน ว่า แม้ดูผิวเผินแล้วจะคล้ายกัน แต่กลับมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด 

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย สรุปว่า ท่าทางของเจ้าชายวิลเลียมและเคตที่แสดงออกถึงความรักที่มีต่อกันในช่วงจุมพิตนั้น เป็นสัญญาณว่า ทั้งสองจะเป็นคู่ที่ครองรักกันไปยาวนาน




ปีเตอร์ คอลเล็ต ผู้เชี่ยวชาญภาษากาย เจ้าของหนังสือ The Book Of Tells กล่าวว่า หากย้อนไปดูนาทีจุมพิตเมื่อปี 2524 มีสัญญาณบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ยืดยาว เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงดูกล้ำกลืน ทรงให้ความสนใจเจ้าหญิงไดอาน่า เพียงเล็กน้อย ช่วงประกอบพิธีอภิเษก ทรงปัดที่ตาสองครั้ง เป็นท่าทางที่บ่งบอกถึงความทุกข์และเสียใจ ผิดกับเจ้าชายวิลเลียมที่ทรงมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม และสองฝ่ายมีปฏิกิริยาห่วงใยกัน ช่วงที่พ่อเจ้าสาวพาเคตมายืนใกล้เจ้าบ่าว มีผู้เชี่ยวชาญการอ่านปาก ถอดคำพูดของเจ้าชายวิลเลียมขณะที่โน้มองค์เข้าไปใกล้เจ้าสาวและตรัสชมเคต ว่า "คุณดูสวยมาก"

ส่วนนาทีจุมพิตประวัติศาสตร์บนระเบียงพระราชวังบักกิ้งแฮม เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ตรัสกับเจ้าหญิงไดอาน่าว่า "ข้าพเจ้าไม่อยากทำเรื่องเฮฮา แต่พสกนิกรพยายามเชียร์ให้เราจูบกันน่ะ" ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่าทรงกล่าวตอบว่า "เอาล่ะ ลองดูก็ได้" จากนั้นทั้งสองทรงจุมพิตอย่างสุภาพ ขณะที่คู่ของเจ้าชายวิลเลียมและเคตทรงจุมพิตกันด้วยรอยยิ้ม และสายตาที่แสดงถึงความรักความห่วง ใยที่มีต่อกัน

รายงานข่าวจากเดลิเมล์และเดอะซัน หนังสือ พิมพ์ในประเทศอังกฤษ ยังระบุด้วยว่า ภายในงานเลี้ยงฉลองตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้าที่พระราชวังบักกิ้งแฮมซึ่งมีพระสหายและพระญาติของเจ้าชายวิลเลียมกับพระชายามาร่วมงานนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งได้รับหน้าที่ให้กล่าวภายในงานทรงกล่าวติดตลก แซวผู้มาร่วมงานเรียกเสียงเฮฮาตลอดเวลา

จากนั้นในช่วงเช้า เจ้าชายวิลเลียมพร้อมด้วยพระชายาทรงขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมเพื่อไปฮันนีมูน แต่ทางสำนักพระราชวังอังกฤษไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นที่ใด ขณะที่มีการพนันกันอย่างกว้างขวางในอังกฤษว่า ทั้งสองพระองค์น่าจะเสด็จไปฮันนีมูนยังที่ใด โดยมีบางกระแสเชื่อว่าน่าจะเป็นหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ออสเตรเลีย จอร์แดน หรือสกอตแลนด์ รวมถึง เคนยาด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแปลกๆ ออกมาเกาะกระแสข่าวการเสกสมรสนัดหยุดโลกด้วย โดยเดอะซันรายงานว่า มีผู้พบเห็นวัตถุลึกลับ หรือ ยูเอฟโอ ปรากฏบนฟากฟ้าเหนือวิหารเวสต์มินสเตอร์ ใกล้กับหอนาฬิกาบิ๊กเบน ในช่วงที่อังกฤษจัดพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งท้องฟ้าอยู่ในสภาพปลอดโปร่งและบันทึกวิดีโอเอาไว้ได้ ความยาว 2 นาทีครึ่ง นำโพสต์ขึ้นเว็บไซต์ยูทูบ มีผู้คลิกเข้าไปดูจำนวนมาก 

ก่อนหน้านี้ นายพลจอห์จ ฟีเลอร์ อดีตนักบินกองทัพอากาศสหรัฐ ซึ่งเกษียณอายุแล้วและเป็นเจ้าของศูนย์ยูเอฟโอแห่งชาติ เผยว่า มนุษย์ต่างดาวอาจจะมาสังเกตการณ์พิธีเสกสมรสครั้งนี้ด้วย เพราะที่ผ่านมา เหตุการณ์ระดับประเทศทั่วโลกมีมนุษย์ต่างดาว หรือยูเอฟโอ บินไปสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา โดยเคยมีรายงานผู้พบเห็นวัตถุลึกลับบนท้องฟ้าเหนือลิเบียซึ่งเกิดสงครามกลางเมืองและบริเวณพื้นที่ประสบภัยสึนามิของญี่ปุ่นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์