ชาวผู้ดีนับแสนปักหลักรอชมพิธีเสกสมรสวิลเลี่ยม-เคท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า ชาวอังกฤษเรือนแสนได้ปรากฎตัวในกรุงลอนดอน
 
ในช่วงก่อนวันทำพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตัน เพื่อร่วมชมเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งจะมีขึ้นในมหาวิหารเวสต์มินเตอร์ ขณะที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตัน ได้ร่วมซ้อมพิธีเสกสมรสของทั้งสองในมหาวิหารเวสต์มินเตอร์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของทหารกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ จำนวน 1,000 นาย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเดินทางมาซ้อมพิธีเษกสมรส สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพกระดาษที่คาดว่าจะเป็นสคริปต์บทปฎิญาณตนต่อคู่สมรส โดยจับข้อความบางส่วนได้ว่า "so much love within my heart"หรือ"หัวใจของเรามากล้นไปด้วยความรัก"ซึ่งคาดว่า ข้อความดังกล่าวจะถูกพูดโดยเคทต่อหน้าพระพักตรเจ้าชายวิลเลี่ยม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า อาจเกิดฝนตกในวันศุกร์ในช่วงเช้า จากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษ แต่เชื่อว่า ฝนตกจะไม่สามารถสลายกลุ่มประชาชนเรือนแสนที่จะเฝ้าชมพิธีเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและเคท มิดเดิลตัน

รายงานระบุว่า พิธีเสกสมรสครั้งนี้ถือเป็นพิธีสมรสใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่เจ้าฟ้าชายชารลส์ ทรงอภิเษกสมรสกับไดอานา สเปนเซ่อร์
 
โดยพระราชวังเซนต์ เจมส์ คาดว่า พิธีดังกล่าวจะช่วยให้ชาวอังกฤษลืมโศกนาฎกรรมการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมและเคท มิดเดิลตัน ต่างใส่ใจทุกรายละเอียดของพิธีเษกสมรสครั้งนี้

ด้านนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ก่อนหน้านี้ได้กล่าวต่อรัฐสภาอังกฤษ ประกาศคำอวยพรแด่เจ้าชายวิลเลี่ยมและเคทว่า ขอให้บุคคลทั้งสองมีชีวิตคู่ที่ยาวนานและมีความสุข และว่า โลกทั้งใบกำลังจับตามองพิธีเสกสมรสของคนทั้งสอง

ทั้งนี้ สำหรับพิธีเสกสมรสดังกล่าว จะเริ่มต้นในเวลา 11.00 น.ที่มหาวิหารเวสต์มินเตอร์ ท่ามกลางแขกเชิญจำนวน 1,900 คน และเสร็จสิ้นในเวลา 12.15 น.

โดยขบวนรถม้า 5 ขบวน จะนำราชวงศ์อังกฤษและครอบครัวมิดเดิลตัน เดินทางไปยังพระราชวังบักกิ้งแฮม ผ่านรัฐสภาอังกฤษ ถนนดาวนิ่ง ก่อนถึงพระราชวังภายใน 15 นาที โดยเจ้าชายวิลเลี่ยม จะจุมพิตพระชายาเคท มิดเดิลตัน ในเวลา 13.25 น.ที่เฉลียงพระราชวังบักกิ้งแฮม ซึ่งจะเป็นภาพไฮไลท์ที่สาธารณชนทั่วอังกฤษและทั่วโลกจะเฝ้ารอคอยอย่างใจระทึก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์