เตรียมออกประกาศระเบียบนิมนต์พ่อคูณ

 

คมชัดลึก : ผู้ว่าฯ โคราชรุดเยี่ยมอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ หลังลูกศิษย์นำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา กลางดึก เผยเตรียมออกประกาศการรับกิจนิมนต์-วันและเวลากราบไหว้หลวงพ่อคูณ ห้ามผู้ใดฝ่าฝืนเด็ดขาด ขณะที่แพทย์ต้องรักษาดูแลอย่างใกล้ชิด ติดป้ายหน้าห้องพักห้ามเยี่ยม

 ต่อมาเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รองผู้ว่าฯ นครราชสีมา
 

และนางปทุม กุลกำจร ลูกศิษย์ใกล้ชิด นำพานช่อดอกไม้และกระเช้าผลไม้เข้าเยี่ยม โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที ซึ่งหลวงพ่อคูณนอนห่มผ้าอยู่บนเตียงผู้ป่วยเพียงแค่ลืมตาขึ้นมามองเล็กน้อยและพูดเสียงเบาๆ ว่า "เออ ดีแล้ว ไม่เป็นไรด๊อก พออยู่ได้"
นายระพีกล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมหลวงพ่อคูณว่า การเดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อคูณวันนี้ มาในนามของชาวนครราชสีมา เบื้องตันที่รับทราบจากคณะแพทย์ที่รักษาอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณคือ อาการโดยรวมยังคงเป็นปกติ แต่ที่ลูกศิษย์พาหลวงพ่อคูณมาโรงพยาบาล เนื่องจากหลวงพ่อมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย หนาวสั่น อย่างไรก็ตามหลวงพ่อต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อให้คณะแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งน้ำหนักหลวงพ่อคูณขณะนี้น้อยมาก เพียงแค่ 35 กิโลกรัมเท่านั้น

 นายระพีกล่าวต่อว่า เมื่อหลวงพ่อคูณหายจากอาการอาพาธ ตนและลูกศิษย์จะต้องช่วยกันเร่งฟื้นฟูหลวงพ่อคูณ
 
โดยจะประชุมระหว่างจังหวัดนครราชสีมาและลูกศิษย์ของหลวงพ่อ เพื่อทำประกาศจังหวัดนครราชสีมาออกมา เกี่ยวกับการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อคูณ อีกทั้งเรื่องการให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อคูณ อาทิ ให้เข้ามากราบไหว้วันเว้นวัน หรือการรับกิจนิมนต์ก็ควรลดน้อยลง อีกทั้งระยะเวลาก็ลดน้อยลงเช่นกัน เพื่อให้หลวงพ่อได้มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ

 ดังนั้น ตนในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะจัดทำประกาศเรื่องการรับกิจนิมนต์และวันและเวลาการกราบไหว้หลวงพ่อคูณ

โดยให้นายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการจัดการ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ และหากมีการประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากยังมีประชาชนหรือข้าราชการฝ่าฝืน ก็จะมีมาตรการในการจัดการผู้ที่ฝ่าฝืนคำประกาศของจังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน

  ด้าน นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ

 กล่าวภายหลังเข้าตรวจอาการล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 25 เมษายน ว่า ก่อนหน้านี้ช่วง 3-4 วัน หลวงพ่อคูณเริ่มมีเสมหะมากขึ้น แต่อาการอื่นยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน เวลาประมาณ 19.00 น. หลวงพ่อคูณเริ่มมีอาการหนาวสั่น แต่ไม่รุนแรงเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคณะแพทย์โรงพยาบาลด่านขุนทดได้เข้าไปตรวจอาการเบื้องต้น ปรากฏว่าไม่มีไข้ ชีพจรปกติ จากนั้นช่วงเที่ยงคืนมีอาการสำลักและอาเจียน จึงนิมนต์หลวงพ่อคูณให้เข้ามารับการตรวจอย่างละเอียด

 "ตอนนั้นหลวงพ่อไม่ยอมมาแต่โดยดี แต่พอตอน 02.00 น.หลวงพ่อบอกเองว่าอยากจะเข้าโรงพยาบาล รวมทั้งลูกศิษย์ใกล้ชิดเกลี้ยกล่อมด้วยก็เลยยอมเดินทางมา ขณะนี้คณะแพทย์ต้องมีการตรวจอย่างละเอียดและดูแลอย่างใกล้ชิดชั่วโมงต่อชั่วโมงเลยก็ว่าได้ จากการตรวจล่าสุด มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียมาก ไม่มีเรี่ยวแรง ท่านเหนื่อยมายาวพอสมควร จากการตรวจเบื้องต้นเราสงสัยว่าท่านจะมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แต่คราวนี้ท่านมาโรงพยาบาลเร็วหน่อย ตอนนี้ยังไม่มีไข้ อาการไม่รุนแรงมากนัก เม็ดเลือดขาวขึ้นเยอะมาก เพียงแต่ไม่ถึงขนาดจะต้องให้ออกซิเจน หรือมีไข้สูง หนาวสั่น ไม่รู้ตัว อันนี้ท่านรู้ตัวดี จำลูกศิษย์ได้ดี แต่ว่าถ้าดูแลเลือดภายในก็คิดว่าน่าจะมีปัญหาติดเชื้อเกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอผลตรวจ" นพ.พินิศจัย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์