รับสงกรานต์พระประแดง ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำ หรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ


         วันที่ 24  เมษายน พลตำรวจตรี จิตติ รอดบางยาง  เจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ   ได้ออก ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการว่าด้วย การห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำ หรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ เดินรถ หรือจอดรถในถนนบางสาย เขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ  พ.ศ. ๒๕๕๔
  

ข้อบังคับระบุว่า  เนื่องด้วยวันที่ ๒๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๔ เป็นช่วงเทศกาลประจำปีของอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จะมีประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ นำรถยนต์บรรทุกคน บรรทุกน้ำ เพื่อมาเล่นสาดน้ำ ในถนนสุขสวัสดิ์ซึ่งต่อเนื่องมาจากเขตอำเภอพระประแดง เป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยในการจราจร และคลี่คลายปัญหาการจราจรให้เกิด ความคล่องตัวขึ้น

  

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๓๙ (๑) และ (๒) แห่งพระราชบัญญัติจราจร ทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและ เสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา ๒๙ ประกอบกับมาตรา ๓๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติตามกฎหมาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ จึงออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร ดังนี้


 ข้อ ๑ ข้อบังคับนี้เรียกว่า “ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร จังหวัดสมุทรปราการ ว่าด้วย การห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำ หรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ เดินรถหรือจอดรถในถนน  บางสาย เขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. ๒๕๕๔”


  ข้อ ๒ ข้อบังคับนี้ให้ใช้ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ - ๒๐.๐๐ นาฬิกา

  

ข้อ ๓ ห้ามรถบรรทุกน้ำ หรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ เดินรถหรือ จอดรถในถนนสุขสวัสดิ์ ตั้งแต่ สะพานคลองท่านเกวียน เขตติดต่ออำเภอพระประแดง ถึง สามแยก พระสมุทรเจดีย์

ข้อ ๔ ข้อบังคับนี้ มิให้ใช้บังคับกับรถที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจร


ข้อ ๕ ข้อบังคับ ประกาศ หรือระเบียบใด ที่ขัดต่อข้อบังคับนี้ให้ยกเลิก และใช้ข้อบังคับนี้แทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์