เซเว่นปรับ...ชูขายหนังสือ แทนสินค้าสุรา

เซเว่นฯ ปรับแผนหันเปิดมุมหนังสือแทนสินค้าแอลกอฮอล์ หลังภาครัฐสั่งห้ามจำหน่ายสุราในปั๊ม คาดสิ้นปีหน้าปรับครบ 450 สาขาปีหน้า


นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีบริการน้ำมัน ส่งผลให้บริษัทต้องปรับแผนการดำเนินงานในส่วนของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่อยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั้งหมด 450 สาขา ด้วยการเปลี่ยนชั้นวางจากสินค้าแอลกอฮอล์ เป็นสินค้าประเภทหนังสือจากร้านบุ๊ค สไมล์ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ แต่ให้มีขนาดใหญ่และแตกต่างจากการวางสินค้าอื่นๆ ในร้านเซเว่นฯ พร้อมกับแยกการเก็บเงิน โดยเฉพาะบริษัทคาดว่าจะปรับเปลี่ยนได้ครบทุกสาขาภายในปี 2550 และสามารถชดเชยสัดส่วนรายได้การขายแอลกอฮอล์ในสาขาสถานีบริการน้ำมัน 5% ที่หายไปได้


สำหรับร้านหนังสือบุ๊ค สไมล์ บริษัทได้ขยายสาขาเป็นร้านคูหาที่ 3 ควบคู่กับร้านเซเว่นอีเลฟเว่นจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าจะขยายได้ครบ 400 สาขา ส่วนแผนการขยายสาขาร้านเซเว่นอีเลฟเว่นนั้น บริษัทขยายสาขาตามเป้าหมายเดิมที่ 400-500 สาขาต่อปี จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจะขยายได้ครบ 3,700 สาขา และยังเน้นการพัฒนาสินค้าที่ผลิตโดยนวัตกรรมของบริษัทร่วมกับเจ้าของสินค้า และวางจำหน่ายเฉพาะร้านเซเว่นฯ ช่วงระยะเวลาหนึ่ง หรือสินค้าเอฟบีโอ โดยตั้งเป้าเปิดตัว 10-20 รายการต่อเดือน

"แนวโน้มร้านค้าขนาดเล็กปีหน้ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากค้าปลีกขนาดใหญ่ขยายสาขาค่อนข้างอิ่มตัว ส่วนนโยบายห้ามโฆษณาแอลกอฮอล์เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อยอดขาย" นายสุวิทย์กล่าว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก

หนังสือพิมพ์ ไทยโพสต์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์