พายุฤดูร้อนถล่มหนองบัวลำภู บ้านพัง 150 หลังคา


จังหวัดหนองบัวลำภูเร่งสำรวจความเสียหาย หลังบ้านเรือนชาวบ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต


เมื่อเวลา 11.00 น. นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ,นายประมวล ลาภจิตต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ,นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู และอีกหลายหน่วยงานได้เข้าสำรวจความเสียหายหลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตเทศบาลตำบลโนนสัง เมื่อคืนวันที่ 17 เมษายน 2554

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง รวมประมาณ 150 หลังคาเรือน วัดดอนธาตุณรงค์ ซึ่งมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูสุวรรณรัตนโชติ อดีตเจ้าอาวาสวัด มีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 17 เมษายน 2554 โชคดีที่ได้ประกอบพิธีเสร็จในช่วงบ่ายและรอเผาจริงในเวลา 4 ทุ่ม บริเวณพิธีซึ่งเป็นเพิงมุงหญ้าก็ถูกลมพัดพังลงมา กุฏิหลังคาเปิดไป 1 หลัง บริเวณลานจัดงานพังเสียหาย หลังพายุสงบทางวัดได้ทำพิธีเผาตามกำหนดการจนแล้วเสร็จ

นางศิรินภา วงษ์ปัญญา อายุ 28 ปี แจ้งว่าหลังคาห้องแถวที่พักอาศัยพังลงมารวมทั้งผนังบ้านก่ออิฐ ถูกพายพัดตกลงมาในบริเวณบ้าน ข้าวของภายในเสียหายจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุหลบอยู่ในร้านประตูถูกกระแทกเป็นช่องโหว่จึงรีบมุดหนีออกมารอดตายหวุดหวิด จยย. ทีวี ข้าวของเครื่องใช้ ถูกผนังอิฐทับเสียหายหมด วอนทางการให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

ขณะที่ ด.ต.ไพฑูรย์ วงษ์กาฬสินธุ์ ตำรวจ สภ.โนนสัง ที่เปิดร้านขายตั๋วรถทัวร์อยู่บริเวณห้องแถวใกล้ ๆ กัน เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่ม มีประชาชนมาซื้อตั๋วรถเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังเทศกาลสงกรานต์ กันเป็นจำนวนมากโชคดีที่ปล่อยรถออกไปแล้ว 2 คัน ยังเหลือรอขึ้นรถอีก 30 คน

จากนั้นก็มีลมพายุพัดกระหน่ำเข้ามา ผู้โดยสารต่างก็พากันเข้ามาอยู่ในร้านขายตํ๋วจนเต็ม รอกระทั่งพายุสงบจึงออกมาดูเห็นห้องแถวใกล้กันพังเสียหาย รถของตนจอดอยู่ในซอกตึกถูกผนังอิฐตกลงมาใส่จนได้รับความเสียหายกระจกแตกหลังคาบุบ ส่วนผู้โดยสารมีบางคนขอคืนตํ๋วกลับไปดูบ้านก่อนก็มี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จาการสำรวจความเสียหายนอกจากบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดจนพังเสียหายยังบเยิน 100 กว่าหลังคาแล้ว ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงทางเข้าตัวอำเภอโนน จ.หนองบัวลำภู สังหักโค่นไป 4 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั่วเมือง กว่าค่อนคืนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถึงแก้ไขเสร็จ นอกจากนี้ยังมีวัด และโรงเรียน สถานที่ราชการบางแห่ง ได้รับความเสียหายใจพายุฝนในครั้งนี้ด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์