“ทอร์นาโด”ถล่มสหรัฐตาย40ศพแล้ว


ทอร์นาโดพัดถล่มในช่วง 3 วันที่ผ่านมาในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน รัฐนอร์ธแคโรไลนา โดนถล่มถึง230ลูก


วันนี้ (18 เม.ย.) ศูนย์พยากรณ์พายุ ของสำนักงานสภาพอากาศ และสมุทรศาสตร์แห่งชาติสหรัฐ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกิดทอร์นาโดขึ้นใน สหรัฐอย่างน้อย 230 ลูก  ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา นั้น เบื้องต้น นับทอร์นาโด ได้มากถึง 90 ลูกแล้ว แต่การนับยังไม่จบสิ้น โดยทางด้าน นาย จัคกี เจอราส นักพยากรณ์อากาศของซีเอ็นเอ็นระบุว่า หากนับแล้วเสร็จนั้นจะถือว่าเป็นการทำลายสถิติจำนวนทอร์นาโดในประวัติศาสตร์ของพื้นที่นี้ทีเดียวทั้งนี้ ตามปกติ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา จะเจอกับทอร์นาโดราว 19 ลูกในแต่ละปี เท่านั้น

ส่วนที่เขตเบอร์ตี ของรัฐนอร์ธ แคโรไลนา นั้นถือเป็นพื้นที่ๆได้รับความเสียหายมากทีสุด มีรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ศพ  และอีก 50 รายถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน บ้านเรือนมากกว่า 70 หลังคาเรือนถูกทำลายยับนาย เบฟ เพอร์ดู ผู้ว่าการรัฐนอร์ธ แคร์โรไลนา ก็ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นทั้งรัฐเช่นกัน พร้อมประกาศลั่นจะช่วยประชาชนในทุกทางที่ทำได้ และหากต้องการ ซึ่งในขณะนี้ ผลกระทบจากทอร์นาโด ทำให้มีบ้านเรือนที่ถูกตัดขาดไม่มีไฟฟ้าใช้อยู่ที่ 143,000 ครัวเรือน ขณะที่ทางด้าน นายบ็อบ แมคโดนัลด์ ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นทันที หลังจากที่หลายพื้นที่ของรัฐไดรับความเสียหายหนัก

ขณะที่รัฐเวอร์จิเนียนั้น ทอร์นาโดได้พัดถล่มหลังคาโรงเรียนแห่งหนึ่งจนปลิวว่อน ถอนรากถอนโคนต้นไม้ปลิวขึ้นและตกลงขวางถนน สร้างความเสียหายหนักให้กับระบบไฟฟ้า ทำให้ประชาชนราว 9,300 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนที่บริเวณ หุบเขาเชอร์แนนโดห์ ทางตะวันตกของรัฐนั้น ได้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันขึ้น ทำให้มีเด็กคนหนึ่งถูกกระแสน้ำกลืนหายไปด้วย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์