เจ๊เบียบ ด่าสาวโชว์นมไร้ยางอาย


เล็งออกหมายจับ 3 สาวซ่าเต้นเปลือยอกโชว์หวิวสะท้านกรุง "สงกรานต์สีลม "เจ๊เบียบ" กรี๊ดด่าไร้ยางอาย


ฉาวโฉ่ไปทั่วโลก กรณีคลิปสาววัยรุ่นเปลือยอกขึ้นไปโชว์หวิวเต้นบนรถยนต์เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม ถูกนำมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เรื่องความไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการทำลายวัฒนธรรมอันดีงามของไทยไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องฉาวตำรวจเร่งหาตัวกลุ่มสาวๆต้นเหตุ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับรอยด่างสงกรานต์ถนนสีลม เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 เม.ย.นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผอ.เขตบางรัก เดินทางเข้าขอแจ้งความกับ ร.ต.ท.ณรงค์ชัย สุวรรณโชติ ร้อยเวร สน.ยานนาวา ดำเนินคดีกับผู้หญิง 3 คน ที่ปรากฏในภาพถ่าย และภาพเคลื่อนไหวที่มีการบันทึกลงตามสื่อแขนงต่าง ๆ กรณีถอดเสื้อเต้นบนรถยนต์เปลือยท่อนบนโชว์สัดส่วนของร่างกายท่ามกลางฝูงชนจำนวนมาก ช่วงดึกวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดกลางสี่แยกถนนสีลมตัดนราธิวาสฯ แขวงสีลม เขตบางรัก โดยนำเอกสารภาพถ่ายจากหนังสือพิมพ์ และสื่อต่างๆ มาประกอบเป็นหลักฐาน

นายสุรเกียรติ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 15 เม.ย. ระหว่างที่มีการเล่นเทศกาลสงกรานต์อย่างสนุกสนาน เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จู่ๆ เมื่อมีรถยนต์ไม่ทราบรุ่น และยี่ห้อ ขับเข้ามาบริเวณแยกถนนสีลมตัดนราธิวาสฯ ห่างจากกองอำนวยการประมาณ 1 กิโลเมตร มีหญิงสาววัยรุ่นยืนอยู่บนรถ 3 คน ทันใดนั้นได้มีการเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมกับเสียงเชียร์จากคนด้านล่างให้หญิงสาวทั้ง 3 คน ถอดเสื้อผ้าเต้นตามเสียงเพลง ซึ่งทั้งหมดก็มีการเต้นและถอดเสื้อเปลือยท่อนบนเกิดขึ้น จนปรากฏเป็นภาพเผยแพร่ออกตามสื่อแขนงต่างๆ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างมาก ตนจึงต้องมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ปรากฏในภาพ ข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท เพื่อดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ร.ต.ท.ณรงค์ชัย กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจรับแจ้งความเอาไว้ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำภาพถ่ายที่ได้มีการบันทึกตามสื่อแขนงต่างๆ ลงพื้นที่สอบถามพยานแวดล้อม คาดว่าคนในพื้นที่ต้องรู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ทางที่ดีรีบมาแสดงตัวพร้อมให้สอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา แต่หากไม่ให้ความร่วมมือตำรวจเตรียมออกหมายจับบุคคลตามภาพถ่าย เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.) กล่าวว่า โดยปกติถ้าจัดงานสงกรานต์จะต้องให้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เพื่อสร้างมาตรการร่วมกัน และดูแลเรื่องแอลกอฮอล์ ส่วนหนึ่งหลายพื้นที่เรียบร้อยเพราะตำรวจเข้าไปดูแลเรื่องการขายแอลกอฮอล์โดยตรง ส่วนเรื่องการดูแลการแสดงบนเวทีนี้เป็นเรื่องของผู้จัดงานดูแล ให้ตำรวจดูแลเรื่องใหญ่ๆจะดีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตนไม่จำเป็นต้องสั่งการ เพราะเจ้าหน้าที่รู้หน้าที่ของตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปสั่งการเพิ่มเติม

ด้าน นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะนายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า เห็นภาพแล้วตกใจมากไม่นึกว่าวัยรุ่นและสังคมจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ ที่มีพวกมียางอายน้อยลง ตนไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุตำรวจทำอะไรกันอยู่ จะมาอ้างว่าตำรวจน้อยไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุต้องรวบตัวทันที หรือรีบส่งคนขึ้นไปห้ามปราม และถ้างานนี้มีผู้จัดงาน ผู้จัดงานปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร มีการเชียร์ถือหางให้ขึ้นไปเต้นหรือไม่

ทั้งนี้นักวิชาการด้านสังคมน่าจะเอากรณีนี้มาศึกษาว่าคนเหล่านี้มีปัญหาอะไรถึงได้แสดงออกมาได้ขนาดนี้ มีอะไรกดดันในจิตใจหรือไม่ และมีคนได้ประโยชน์จากการกระทำแบบนี้หรือไม่ ทำได้ถึงขนาดนี้เรียกว่าถึงขั้นทำลายวัฒนธรรมไทยชัด ๆ คดีนี้ตำรวจต้องจับตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างให้ได้ เพราะมีภาพหลักฐานชัดเจน ส่วนควรเพิ่มบทลงโทษหรือไม่นั้น มองว่าเรื่องเป็นเรื่องปลายเหตุ ประเด็นคือต้องมีการปลูกจิตสำนึกเรื่องการเล่นน้ำอย่างมีวัฒนธรรม สื่อของรัฐเองก็ควรรณรงค์ ขอความร่วมมือผู้จัดงานด้วย ขอย้ำว่าถ้าสังคมยังละเลยจะมีอะไรคาดไม่ถึงเกิดขึ้นอีกในวันข้างหน้า.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์