รถไฟฟ้าใต้ดินเบลารุสระเบิด ตาย11 เจ็บ126

เกิดเหตุระเบิดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเมืองหลวงของประเทศเบลารุส มีผู้เสียชีวิต 11 ราย บาดเจ็บราว126 ราย 

เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินสายสำคัญในกรุงมินสค์ ของเบลารุส

ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ของเมื่อเย็นวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และบาดเจ็บ 126 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการ ระบุว่า เป็นการก่อการร้าย ขณะที่ประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก้ ไม่ได้ระบุสาเหตุของการระเบิดที่เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน อ๊อคตียับสกาย่า แต่ตั้งข้อสงสัยว่า กองกำลังจากภายนอกจะอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ประธานาธิบดีลูคาเชนโก ที่ได้ชื่อเป็นผู้นำเผด็จการและกำลังตกอยู่ภายใต้กระแสกดดันอย่างหนักจากชาติตะวันตก จากการที่เขากดขี่ฝ่ายที่ต่อต้านเขา มักจะกล่าวหากองกำลังจากภายนอกว่า พยายามทำลายระบอบของเขา
ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว AP ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุว่า

เห็นประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงถูกนำตัวออกจากสถานีรถไฟ รวมทั้งผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่งที่ขาขาดทั้งสองข้าง ผู้เห็นเหตุการณ์อีกหลายคน เปิดเผยว่า เหตุระเบิดได้ขึ้นในช่วงที่ผู้โดยสารกำลังก้าวออกจากรถไฟ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 22.00 น. ตามเวลาในไทย ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่ง บอกว่า เกิดระเบิดในช่วงที่รถไฟสองขบวนกำลังแล่นเข้าใกล้กัน และระเบิดไม่ได้อยู่ในขบวนรถไฟ แต่อยู่บนที่สูงที่ไหนสักแห่ง และอีกคนหนึ่งบอกว่า หลังเกิดระเบิด เห็นมีคนอย่างน้อย 5 คน นอนเกลื่อนอยู่บนชานชาลา แต่ไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือยัง

สถานีรถไฟใต้ดิน อ๊อคตียับสกาย่า
ซึ่งเป็นจุดที่ขบวนรถไฟ 2 สายมาบรรจบกัน และจะแออัดไปด้วยผู้โดยสารในช่วงเลิกงาน สถานีแห่งนี้ยังอยู่ห่างจากอาคารที่เป็นที่ทำงานของประธานาธิบดี และพาเลซ ออฟ ออฟ เดอะ รีพับลิค และคอนเสิร์ตฮอลล์ ที่รัฐบาลมักใช้งานเฉลิมฉลองต่าง ๆ

ประธานาธิบดีลูคาเชนโก ได้ไปตรวจพื้นที่หลังเกิดระเบิดราว 2 ชั่วโมง และกลับไปโดยไม่ได้ให้ความเห็นใด ๆ ส่วนนายวาสิลี่ ชาร์โก้ รัฐมนตรีสาธารณสุข กล่าวภายหลังเกิดระเบิดว่ามีผู้เสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บ 126 คน ในจำนวนนี้ บาดเจ็บสาหัส 22 คน

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สั่งระงับการจราจรใต้ดินทั่วเมืองเป็นการชั่วคราวตามหลังเหตุระเบิดซึ่งไม่เคยเกิดมาก่อนในเมืองนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และภาพ จาก
VOICE TV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์