แชมป์บินผาดโผน จมสระราชพฤกษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (16 ธ.ค.)


นายแมททิว รูเน่ วัย 29 ปี ชาวฝรั่งเศส เจ้าของตำแหน่งแชมเปียนโลกเครื่องร่อน (พารามอเตอร์) ปี 2005 พร้อมคณะนักบินฝีมือเยี่ยมจากทั่วโลกรวม 11 คน ได้ร่วมกัน แสดงโชว์การเล่นเครื่องร่อนผาดโผนภายใน งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2006 จ.เชียงใหม่ ต่อหน้าสายตาประชาชนที่เข้าชมงานหลายพันคน

สำหรับการแสดงโชว์ผาดโผนที่น่าสนใจ


คือการโชว์บินผาดโผนระยะต่ำเหนือหอคำหลวงและลานราชพฤกษ์ รวมทั้งโชว์การบินระดับต่ำชนิดเท้าเฉียดผิวน้ำในบึงราชพฤกษ์ โดยการแสดงรอบแรกผ่านพ้นไปด้วยดี

สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก

ขณะที่ทีมนักบินเครื่องร่อนวนกลับมาแสดงโชว์ในรอบที่ 2 ปรากฏว่าช่วงที่นายแมททิว รูเน่ ลดระดับการบินเหนือบึงราชพฤกษ์ เพื่อโชว์การใช้เท้าแตะพื้นน้ำ

ปรากฏว่าเท้าขวาเกิดเสียหลักไปสะดุดเข้ากับลวดสลิง


ที่ขึงเรี่ยผิวย้ำยึดตัวน้ำพุที่อยู่กลางบึงราชพฤกษ์เข้าอย่างจัง ถึงกับเสียหลักหน้าคว่ำคะมำจมน้ำทันที ท่ามกลางความตกตะลึงของประชาชนและทีมงาน บางคนถึงกับร้องเสียงหลงด้วยความตื่นตกใจ

ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ

นำตัวขึ้นจากบึงได้อย่างปลอดภัย โดยนายแมททิวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวามีรอยถลอกเป็นทางยาว และเครื่องยนต์ของเครื่องร่อนเสียหายเล็กน้อย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุนายแมททิวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า


รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ ของคนไทย ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ยอมรับว่ามองไม่เห็นลวดสลิงที่ขึงอยู่เหนือผิวน้ำ หลังเสร็จสิ้นการโชว์ในวันนี้แล้ว

จะเดินทางไปแสดงโชว์ต่อที่เมืองพัทยาและ จ.ภูเก็ต เป็นลำดับต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าการแสดงโชว์เครื่องร่อนยังคงดำเนินต่อไปจนถึงช่วงสุดท้าย

คือทีมเครื่องร่อนนำหนังสือ


นานาพรรณ นานาชาติ เฉลิมราชย์ มหานวมินทร์

บินลงมาจากท้องฟ้าบริเวณลานราชพฤกษ์หน้าหอคำหลวง ส่งมอบให้กับนายจิรากร โกศัยเสวี รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร และร่วมเปิดงาน นิทรรศการหนังสือเฉลิมพระเกียรติฯ สีสันแห่งพรรณไม้ ด้วย


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์