จับชาวเขานั่งเครื่องบินส่งยาบ้า

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 9 เม.ย. พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผกก.ปพ.สส.ภ.1 พ.ต.ท.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้วางแผนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดบริเวณริมถนนสายบางบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อถึงเวลาตามนัดหมาย พบรถแท็กซี่วิ่งมาจอดเปิดไฟกะพริบข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายวันชัย กันทรชัชวาล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนายหล่อฝู่ เบเช่ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 344 หมู่ 10 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ตรวจสอบในตัวไม่พบยาเสพติดจึงนำตัวมาตรวจค้นอย่างละเอียด พบทั้งสองคนนำยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงยางอนามัยยัดใส่รูทวารคนละ 3 ก้อน จำนวน 1,500 เม็ด ได้ผ่าที่พื้นรองเท้าพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ทั้ง 2 ข้าง รวมยาบ้าที่ทั้ง 2 คนนำมาส่งจำนวน 4,415 เม็ด

จากการสอบสวนทราบว่านายวันชัยและนายหล่อฝู่เป็นชาวเขา ได้ค่าจ้างในการส่งยาบ้าครั้งละ 25,000 บาท โดยนั่งเครื่องบินจากจ.เชียงราย มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แล้วนั่งรถแท็กซี่ไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หากถูกจับกุมจะมีการส่งมาให้ลูกค้าใหม่อีก วิธีการคือจะไปรับยาบ้ามาแบบกองทัพมดคนละประมาณ 5,000 เม็ด นำยาบ้ายัดซุกซ่อนในกระเป๋า หรือใส่ในรูทวารและรองเท้า ก่อนขึ้นเครื่องบินและรถทัวร์เข้ามาประมาณ 10-20 คน แบ่งส่วนกันมาหลายเที่ยว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลจะมีการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่ละเอียด ทำให้ขนยาบ้ามาจำนวนมาก

พ.ต.อ.ศุภากรณ์เปิดเผยว่า วิธีการส่งยาบ้ามีการพัฒนาหลากหลายรูปแบบ ส่วนวิธีการของกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวทำเป็นกองทัพมด

เนื่องจากการขนยาบ้าจำนวนมากต่อครั้งมีความเสี่ยงต่อการถูกจับกุม เมื่อถูกจับกุมจะทำให้สูญเสียยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงใช้วิธีการให้คนทยอยขนลงมาจากภาคเหนือ กระจายมาทั้งทางเครื่องบินและรถทัวร์ หากพลาดถูกจับกุมเป็นรายบุคคลจะสูญยาบ้าไปจำนวนไม่มาก หากไม่ถูกจับกุมก็จะนำยาบ้ามาเก็บเอาไว้ ก่อนที่จะส่งให้กับลูกค้ารายย่อยต่างๆ อีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อทำการขยายผลจับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์