ทยอยกลับบ้านรถติดขัด

ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนาก่อนสงกรานต์ถนนพหลโยธินการจราจรติดขัด หน่วยงานรัฐเอกชนร่วมมือลดอุบัติเหตุขับขี่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางสำรวจเส้นทางการการจราจรบนถนนงพหลโยธินเส้นทางสายอีสาน บริเวณหลัก กม.57+400 ม.2 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งสภาพการจราจรบนเส้นทางดังกล่าวการจราจรติดขัดเป็นอย่างมากเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจาก ประชาชนในกรุงเทพมหานคร และนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างคึกคักทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวอีกทั้งเส้นทางดังกล่าวได้มีการก่อสร้างสะพานกลับรถ ทำให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าวติดขัดสะสมเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.ท.อภิชาติ ทองแพ  สว.จร. สภ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.วังน้อย ได้มีการเตรียมการรับมือการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยได้มีการเปิดให้ นักท่องเที่ยว ประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ได้ใช้เส้นทางเบี่ยงเรียบคู่ขนานคันคลองชลประทาน กม.64  หมู่  4 ต.ลำไทร และ ต.ลำตาเสา เป็นระยะทางยาว 1.30 กิโลเมตร เพื่อเป็นการระบายรถยนต์ที่ติดขัดให้ตัดออกเส้นทาง อยุธยา-สระบุรี เพื่อความสะดวกในการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และคาดว่าในวันที่ 11-13 เม.ย. จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับ แล้วใช้เส้นทางพหลโยธินเส้นทางสายอีสานกันเป็นจำนวนมาก โดยในตลอดช่วงเทศกาลทาง สภ.วังน้อย ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจและจุดบริการประชาชน  นักเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและผ่าน ให้ได้รับความสะดวกสบายปลอดภัย

ขณะเดียวกัน นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัด กิจกรรม “ Hero 7 สบาย สบาย เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย ”

ขึ้นที่ ปั๊มน้ำมัน ปตท. วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมทั้งนำพริตตี้สาวสวย ร่วมเดินแจกถุง Zip Lock ที่ป้องกันน้ำให้ประชาชนได้ใส่สิ่งของและโทรศัพท์มือถือขณะเล่นน้ำ พร้อมทั้งแจก Small Talk ที่จะช่วยลดอุบัติเหตุในการขับรถยนต์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างมากสร้างความคึกคักให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์