รถไฟสายใต้เปิดวิ่ง ผู้โดยสารทะลัก จองตั๋วสงกรานต์


รถไฟสายใต้เปิดบริการตามปกติหลังหยุดวิ่งเส้นทางเดินรถไป-กลับกรุงเทพฯนานร่วม10 วัน

เหตุน้ำท่วมใหญ่ภาคใต้ตอนบน ขณะที่ประชาชนทะลักใช้บริการจองตั๋วเดินทางเทศกาลสงกรานต์


ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ( รฟท.)เปิดให้บริการเดินรถตามปกติเป็นวันแรก หลังจากที่ต้องหยุดให้บริการในหลายเส้นทางเป็นเวลาร่วม 10 วัน เนื่องจากเส้นทางรถไฟในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน โดยเฉพาะที่จ.สุราษฎร์ธานีได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมหลายแห่ง นายสมศักดิ์ ทองถาวร ผู้อำนวยการศูนย์การรถไฟภาคใต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้รถไฟสายใต้เส้นทางไป - กลับกรุงเทพฯสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรก หลังหยุดมารวม 10 วัน เนื่องจากภาวะน้ำท่วม ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ชะลอการเดินทางและเลื่อนตั๋วการเดินทางทยอยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่เข้ามาจับจองตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งขาไปและขากลับ จนทำให้ตั๋วเดินทางในช่วงสงกรานต์เริ่มถูกจองเต็มในหลายเส้นทาง โดยเบื้องต้นได้มีการเตรียมการเพิ่มโบกี้รถไฟไว้รองรับสำหรับผู้โดยสารในช่วงสงกรานต์แล้ว ซึ่งคาดว่าจะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

“วันนี้เพิ่งเปิดบริการเป็นวันแรก ทำให้ผู้โดยสารในส่วนของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องการเดินทางไปกรุงเทพฯ ต้องเดินทางมาที่สถานีรถไฟหาดใหญ่เพื่อซื้อตั๋วอีกครั้ง เนื่องจากรถไฟทุกขบวนจะเริ่มตั้งต้นที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนเพื่อปรับระบบก่อนจะเปิดตามปกติในวันพรุ่งนี้” นายสมศักดิ์ กล่าว




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์