โรงเรียนเกาหลีใต้กว่าร้อยแห่งปิดเรียน หลังผวาฝนตกปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีจากโรงนุคฯญี่ปุ่น


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงเรียนกว่า 126 แห่งในจังหวัดจียองกี ใกล้กรุงโซลเมืองหลวง ได้ปิดการเรียนการสอน และอีก 43 แห่ง

ได้ลดเวลาการสอนลง เพื่อให้นักเรียนได้รีบกลับบ้าน หลังวิตกเกี่ยวกับอันตรายจากสถานการณ์ฝนตกทั่วประเทศ ซึ่งอาจมีการปนเปื้อนสารกัมมันตภาพรังสีจากญี่ปุ่น กรณีโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่นในเมืองฟูกูชิม่า มีการรั่วไหลของสารกัมมันตภาพรังสี

การปิดการเรียนการสอนดังกล่าวกระทำโดยโรงเรียนแต่ละแห่ง โดยสำนักงานการศึกษาประจำเมืองจียองกี ได้ออกประกาศว่า ให้โรงเรียนแต่ละแห่งเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า จะเปิดทำการเรียนการสอนหรือไม่ จากเหตุการณ์ฝนตกฯ ขณะที่ครอบครัวต่าง ๆ ที่มีบุตรหลานอยุ่ในโรงเรียนอื่น ๆ ที่ไม่มีการปิดการเรียนการสอน ยังออกโรงโวยต่อสำนักงานการศึกษาประจำเมืองจียองกี ที่ไม่ยอมประกาศให้มีการปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนทุกแห่งของจังหวัดด้วย

รายงานระบุว่า การวิตกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ระบุว่า สารกัมมันภาพรังสีจากโรงงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่นอาจถูกพัดมายังประเทศจากลมตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ระบุว่า ระดับของสารกัมมันตภาพรังสีในฝนนั้นมีระดับต่ำ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานศึกษาธิการเตือนผู้ปกครองไม่ให้ขวัญเสียจากความวิตกเกินความจริงด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์