เฮ!ต่อวีซ่าหลินปิงอยู่ไทยต่ออีก 2 ปี

คนไทยได้เฮ จีนไฟเขียวให้แพนด้า "หลินปิง" อยู่ต่อไปอีก 2 ปี ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน กราบทูลถวาย "พระเทพ" ขณะเยือนปักกิ่ง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 เม.ย. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนไทย เนื่องจากนายกู๋ปัง กวั๋อ ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้กราบทูลถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ขณะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เสด็จเยือนเมืองปักกิ่ง ว่าจะให้แพนด้าหลินปิงอยู่ในประเทศไทยต่ออีก 2 ปี แน่นอน หลังจากนี้จะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ ถือว่าเรื่องนี้เป็นข่าวดีมากสำหรับคนไทย โดยที่ผ่านมาตนพร้อมกับคณะผู้บริหาร ไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจน แต่วันนี้ถือว่าสิ่งที่คนไทยรอคอยเป็นความจริงแล้ว

นายประเสริฐศักดิ์กล่าวต่อไปว่า สำหรับหลินปิงนั้นล่าสุดน้ำหนัก 75 กิโลกรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ หย่านมแม่ได้ 2 เดือนแล้ว
 
ซึ่งขณะนี้อายุ 1 ปี 10 เดือน ถือว่าอยู่ในช่วงของการโตเป็นสาววัยรุ่นแล้ว และเหลือเวลาอีกเพียง 17 วันเท่านั้นก็จะครบรอบวันเกิด 1 ปี 11 เดือนของหลินปิง ซึ่งทางโครงการวิจัยฯ เตรียมจัดฉลองงานวันเกิดให้หลินปิงอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับการฉลองการที่หลินปิงได้อยู่ต่อในไทยด้วย

ด้านแฟนคลับที่ทราบข่าว ได้โทรศัพท์รวมทั้งส่งข้อความมาแสดงความดีใจกับตนและพี่เลี้ยงเป็นจำนวนมาก

ในตอนนี้ถือว่าเรื่องที่คนไทยเป็นห่วง 2 เรื่องคือ เรื่องที่หลินปิงจะอยู่ไทยต่อหรือไม่ ถือว่าจบไปแล้ว เพราะได้รับข่าวดีแล้ว ก็เหลือเรื่องที่สอง คือ การได้น้องหลินปิง โดยเรื่องนี้ทางทีมวิจัยฯได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของหลินฮุ่ยอย่างใกล้ชิด มีการนำปัสสาวะของหลินฮุ่ยมาตรวจดูฮอร์โมนทุกวัน เพื่อติดตามว่ามีอาการเป็นสัดหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่อาการใดๆแสดงออกมา  คงต้องรอดูต่อไป เพราะโอกาสที่หลินฮุ่ยจะมีโอกาสเป็นสัดตามฤดูการผสมพันธุ์นั้น ยังคงมีถึงเดือนพ.ค.54 หากพ้นกำหนดในเดือนดังกล่าว คงต้องรอต่อไปในปี 55.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์