ตรังประสบน้ำท่วมขั้นวิกฤตขาดน้ำกินน้ำใช้

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดตรังยังคงขยายวงกว้าง ประสบปัญหาน้ำท่วมขั้นวิกฤต ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดตรังยังคงขยายวงกว้าง ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 10 อำเภอ 72 ตำบล 5 เทศบาล 522 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 31,135 ครัวเรือน  หรือประมาณ 79,990 คน  ทั้งนี้แม้ว่าระดับน้ำในพื้นที่แนวเทือกเขาบรรทัด บริเวณอำเภอนาโยง ย่านตาขาว และอำเภอปะเหลียน  จะลดลงในบางจุด  แต่กลับไปเพิ่มสูงขึ้นในบริเวณลุ่มริมฝั่งแม่น้ำตรัง ในอำเภอวังวิเศษ  อำเภอเมืองตรัง  อำเภอสิเกา  และอำเภอกันตัง  ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากแนวเทือกเขาบรรทัด และจากจังหวัดนครศรีธรรมราช
    
โดยขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนาตาล่วง และตำบลหนองตรุด  อำเภอเมืองตรัง  ต้องใช้เรือที่พอจะมีในหมู่บ้าน

ขนสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำออกมาสู่ภายนอก และรับลูกหลานที่ต้องการจะเข้าไปดูสภาพบ้าน หลังจากถูกน้ำท่วมสูง หลายคนต้องตกใจอีกครั้ง  หลังจากได้รับการแจ้งเตือนว่า พนังกั้นแม่น้ำตรัง บริเวณด้านเหนือของหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.หนองตรุด จะพังอีกครั้ง   หลังจากที่ก่อนหน้านี้พนังกั้นแม่น้ำตรัง บริเวณตำบลบางรักได้พังลงแล้ว  โดยเฉพาะพนังกั้นน้ำบริเวณด้านเหนือของหมู่บ้าน ตำบลหนองตรุด ได้มีการตั้งขวางกระสอบทรายไว้เท่านั้น  แต่เนื่องจากมีฝนตกเพิ่มตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  จนทำให้กระสอบทรายไม่สามารถทานกระแสน้ำ ส่งผลทำให้น้ำเกิดการเอ่อล้นพนังกั้นแม่น้ำเหมือนเมื่อปี 2548 ที่เคยเกิดขึ้นแล้ว  และขณะนี้ทำให้น้ำท่วมสูงมาก บ้านเรือน วัด โรงเรียน สถานที่ราชการถูกน้ำสูงกว่า 2 เมตร
    
ส่วนในเขตเทศบาลนครตรังประชาชนหลายพันครัวเรือนก็ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปา 

เนื่องการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดตรังได้ถูกน้ำท่วม  ซึ่งมีระดับน้ำสูง 60 – 90 เซนติเมตร  ทำให้เครื่องจักรไม่สามารถที่จะทำการสูบน้ำและทำการแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้  ส่งผลให้ร้านอาหารและบ้านเรือนไม่มีน้ำใช้และดื่ม  ขณะที่บริเวณตำบลบางรัก และโรงเรียนจุฬาภรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร หลายบ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร บางบ้านน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา โดยเฉพาะบริเวณนี้อยู่ใกล้กับแม่น้ำตรัง จึงมีน้ำไหลเชี่ยวกราก สร้างความเสียแก่บ้านเรือนของประชาชนและสถานที่ราชการที่รุนแรงมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์