ระดม จนท.เริ่มค้นหาเหยื่อ อ.เขาพนมสูญหาย หวังพบผู้รอดชีวิต


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.อ.ทิม เรือนโต ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จ.กระบี่
 
เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้เข้าไปสนับสนุนกำลังพลประมาณ 232 นาย เพื่อเร่งอพยพและช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่อำเภอเขาพนม จ.กระบี่ อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ได้นำรถผลิตกระแสไฟเข้าไปเพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างให้กับชาวบ้านที่ศูนย์อพยพชั่วคราว พร้อมกับได้มีการร่วมวางแผนการปฏิบัติการค้นหาผู้ที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่คาดว่าอาจมีมากกว่า 100 คนอย่างเร่งด่วน หลังจากที่ระดับน้ำเริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปยังพื้นที่ศูนย์กลางที่ประสบภัยได้แล้ว


พ.อ.ทิม กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าในการเข้าพื้นที่นั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งอาจทำให้การช่วยเหลืออาจไม่ทั่วถึง เบื้องต้นจึงต้องเน้นการบูรณาการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายในระดับพื้นที่ เพื่องานการให้ช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึงและป้องกันไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน โดยล่าสุดได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วทั้งทางรถยนต์ เรือและการเดินเท้าเข้าพื้นที่เพื่อสำรวจสถานการณ์เบื้องต้นแล้ว เพื่อความปลอดภัยหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนสุนัขดมกลิ่นเข้าไปร่วมสมทบกับทีมค้นหาด้วยอีก 15 ตัว ทั้งนี้ ภารกิจของทหารตลอดทั้งวันนี้จะเน้นการเปิดทางเพื่อให้หน่วยงานต่างๆ สามารถเข้าพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น หลังจากที่เส้นทางหลายแห่งถูกน้ำกัดเซาะจนขาด ทำให้ไม่สามารถเดินทางผ่านไปมาได้ ขณะเดียวกันภารกิจสำคัญที่ต้องปฏิบัติการควบคู่กันคือ การเร่งหาและช่วยเหลือผู้ที่สูญหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน โดยภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์