เรือหลวงจักรีฯเทียบท่าเรือสัตหีบแล้ว


ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 2 เผย เรือหลวงจักรีนฤเบศร จอดเทียบท่า ที่ สัตหีบ แล้ว พร้อมจัดรถส่ง 3 จุด

พล.ร.ท.วิฑูรย์ คัมภีระพันธุ์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร อยู่ระหว่างขึ้นเทียบท่าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี แล้ว หลังจากได้นำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกจากเกาะเต่า จ.ชุมพร โดยมีจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาทั้งสิ้น 734 คน โดยเป็นคนไทย 202 คน ชาวต่างชาติ 532 ราย ทั้งทันทีที่ขึ้นเทียบท่า ทางฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เตรียมรถ เพื่อไปส่งผู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ท่าอากาศยาสุวรรณภูมิ สถานีขนส่งหมอชิต 2 และสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วย

พร้อมระบุว่า ในช่วงสายของวันนี้จะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดเกาะอีกจำนวนมาก และจากการสำรวจพบว่า

มีจำนวนผู้ติดค้างในเกาะเต่า 600-700 คน และเกาะสมุย 1,200 คน และเกาะพะงันอีก 1,200-1,400 คน โดยเหตุที่ต้องรับคนออกจากเกาะเต่าก่อน เนื่องจากประเมินแล้ว พบว่า เกาะเต่า มีปัญหาเนื่องจากพื้นที่เล็ก และขาดแคลนน้ำ-ไฟด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับ สภาพอากาศในเช้าวันนี้ พบว่า คลื่นลมสงบลง โดยมีควาสูงอยู่ที่ 1-1.5 เมตร และความเร็วอยู่ที่ 20 กม./ช.ม.

ทางด้าน พ.ท.ทิม เรือนโต ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 พร้อมทหาร กว่า 200 นาย นำเครื่องมือหนัก เร่งเปิดเส้นทาง ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ไฟดับ เพื่อช่วยชาวบ้าน ม.6 และ ม.7 แล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์